Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí thư Chi bộ Nguyễn Trọng Thắng: Nêu gương sáng trong mỗi việc làm

Cập nhật: 10:17 ngày 01/12/2016
(BGĐT) - Sau 10 năm làm trưởng phố và cán bộ đoàn thể ở cơ sở, bệnh binh Nguyễn Trọng Thắng (SN 1949) được tín nhiệm bầu là Bí thư Chi bộ phố 2, thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên (Bắc Giang). Nhận nhiệm vụ trước Đảng, trước nhân dân, ông luôn hết lòng với công việc chung.  

{keywords}

Ông Nguyễn Trọng Thắng cho biết: Các khoản đóng góp của phố 2 đều được bàn bạc dân chủ, niêm yết công khai.

Chi bộ phố 2 có 88 đảng viên, chủ yếu là cán bộ nghỉ hưu. Là người đứng đầu Chi bộ, ông Thắng cho biết, để lãnh đạo triển khai nhiệm vụ không đơn giản. Vì vậy, ông xác định bản thân phải nêu gương từ đạo đức, tác phong đến lời nói, việc làm. Có như vậy mới tạo được lòng tin trong Chi bộ và nhân dân. Là cựu chiến binh, bệnh binh, để có cơ ngơi như hôm nay, ông và gia đình đã khắc phục bao khó khăn, chịu khó lao động, tận dụng nhà mặt phố, ông mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa để có thu nhập, tạo dựng cuộc sống ổn định. 

Ông tâm sự: "Ngày mới làm Bí thư Chi bộ, khi sinh hoạt chuyên đề về Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, tôi có nhờ cán bộ tuyên giáo biên soạn tài liệu. Sau thấy không thể nhờ mãi, tôi tự học, đọc nhiều tài liệu về Bác, chọn lọc, biên soạn sao cho nội dung sát với tình hình thực tiễn của Chi bộ và khu phố. Bởi vậy mà các đồng chí đảng viên dễ nhớ, dễ làm theo". 

Trong công việc, ông quan tâm đến từng chi tiết nhỏ. Ví như trang trí nhà văn hóa cũng phải đúng quy chuẩn, không chỉ đẹp về thẩm mỹ mà phải đúng về chính trị, thể hiện sự trang nghiêm. Cờ treo ra sao, búa liềm, tượng Bác đặt như thế nào đều được ông quan tâm sắp đặt. Chi bộ tổ chức họp vào 14 giờ ngày mồng 3 hằng tháng, ông luôn đến sớm. Trong cuộc họp, ông suy nghĩ, tìm tòi, gợi mở vấn đề mọi người góp ý thảo luận. 

Năm 2014, Huyện ủy Việt Yên có Nghị quyết về xây dựng khu phố, thôn, làng “Xanh sạch đẹp”, khi đưa ra bàn bạc chọn đơn vị làm điểm, nhiều nơi từ chối. Ông đưa nội dung này để Chi bộ họp bàn, đồng thời lắng nghe ý kiến người dân. Được sự nhất trí cao của Chi bộ và sự đồng thuận của bà con, phố 2 đăng ký làm điểm. Huyện và thị trấn đưa ra chủ trương, còn kinh phí xây dựng hoàn toàn do phố tự lo. Để làm nhà văn hóa, ông đề xuất mỗi hộ đóng góp 1 triệu đồng, cá nhân ông và một số đồng chí cấp ủy viên xung phong đóng 1,5 triệu đồng. Chỉ trong thời gian ngắn, hầu hết các hộ đều tự giác đóng góp, danh sách được dán công khai tại nhà văn hóa, hộ nào chưa đóng để trống, hộ nào nộp muộn ghi bổ sung. Giờ đây ít ai nghĩ rằng Nhà văn hóa phố 2 khang trang, tiện nghi với sức chứa 300 chỗ  lại được xây dựng từ một khu đất ao tù, nước đọng. Ý Đảng hợp lòng dân, bà con rất phấn khởi. 

{keywords}

Phố 2, thị trấn Bích Động (Việt Yên) luôn sạch đẹp.

Xây dựng khu phố “Xanh sạch đẹp”, phố 2 còn thành lập đội tự quản dân vận khéo gồm 3 thành viên là cựu chiến binh. Vào giờ cao điểm các buổi sáng và chiều, các cựu chiến binh nhắc nhở bà con bán hàng không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; duy trì trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố do tổ phụ trách. Chi hội Phụ nữ đảm nhận đoạn đường tự quản, tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh” vào cuối tháng.  

Để thuyết phục bà con quan tâm chăm lo việc học hành, vui chơi của con cháu, khi phố vận động ủng hộ đóng góp các loại quỹ, ông luôn ủng hộ gấp đôi. Nhận Huy hiệu Đảng, ông tiên phong trích một phần ủng hộ Quỹ Khuyến học, thấy vậy, nhiều đảng viên cũng tự nguyện ủng hộ từ 100.000-500.000 đồng.  Từ sự vận dụng linh hoạt, sáng tạo cùng những chủ trương đúng đắn của Chi bộ mà người khởi xướng là Bí thư Nguyễn Trọng Thắng, phố 2 đạt được nhiều thành tích. Chi bộ nhiều năm đạt trong sạch vững mạnh, phố chỉ còn một hộ nghèo, đó là gia đình chị Ngô Thị Trọng (SN 1976), chồng mất sớm, một mình chị nuôi mẹ chồng đau ốm và ba con tuổi ăn tuổi học. Năm 2015, chị đã được hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết. 

Gương mẫu trong lời nói, việc làm, Bí thư Chi bộ Nguyễn Trọng Thắng đã huy động được sức mạnh nội lực trong nhân dân, góp phần vun đắp tình đoàn kết, xây dựng đời sống mới.

Thu Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...