Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND

Cập nhật: 18:49 ngày 07/05/2018
(BGĐT) - Ngày 7-5, Thường trực HĐND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND lần thứ 2, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Lâm Văn Mật, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện chủ trì. Tham dự có hơn 200 đại biểu Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, Ủy viên Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện và Thường trực HĐND, công chức văn phòng thống kê các xã, thị trấn.
{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Với chủ đề "Nâng cao chất lượng thẩm tra, giám sát của Thường trực HĐND", các đại biểu đã cùng chia sẻ những khó khăn, hạn chế về cách thức tổ chức giám sát chuyên đề, biện pháp giải quyết những vấn đề phát sinh từ thực tế, công tác giám sát thường xuyên và đột xuất cũng như hoạt động giải trình, giải quyết đơn thư, ý kiến, kiến nghị của cử tri... 

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tích cực trao đổi kinh nghiệm về hoạt động thẩm tra, giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND nhằm thống nhất chung nhận thức về những quy định của pháp luật đối với nhiệm vụ thẩm tra, giám sát của HĐND.

{keywords}

Đại biểu Ban Pháp chế HĐND huyện phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Văn Mật, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện nhấn mạnh, giám sát là một trong những nhiệm vụ, quyền hạn chính của HĐND thực hiện vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Chính vì vậy, việc nâng cao năng lực, chất lượng hiệu quả giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND là một trong những vấn đề quan trọng, cấp thiết hiện nay. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các đại biểu tiếp tục đề ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đề cao vai trò của người đại biểu HĐND, khẳng định được nhiệm vụ, quyền hạn, vai trò, vị trí của HĐND, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Hoàng Phượng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...