Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm xã Quảng Minh - Ninh Sơn

Cập nhật: 18:42 ngày 27/10/2017
(BGĐT) - Ngày 25 và 26-10, Ban Chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2017 tại cụm xã Quảng Minh - Ninh Sơn.  
{keywords}
Thực binh chiến đấu bảo vệ thôn Đông Long, xã Quảng Minh.

Theo đó, cuộc diễn tập được thực hiện trong 3 giai đoạn: Chuyển xã vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng và an ninh, chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ và thực hành chiến đấu phòng thủ. 

Tại đây, các thành phần tham gia diễn tập đã thực hiện nghiêm quy ước, quy định, kế hoạch diễn tập chiến đấu phòng thủ của Ban Chỉ đạo diễn tập huyện. Ở các giai đoạn cũng như từng vấn đề huấn luyện, Đảng ủy, HĐND, UBND 2 xã Quảng Minh và Ninh Sơn đã bám sát nhiệm vụ tác chiến của địa phương. Đồng thời đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo điều hành một cách đồng bộ và phù hợp với tình hình thực tế. Chính quyền các cấp đã bám sát vào nghị quyết lãnh đạo của Đảng để triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ khi chuyển xã vào các tình trạng khẩn cấp về quốc phòng – an ninh và tình trạng chiến tranh. 

Trong cuộc diễn tập, các đại biểu đã được chứng kiến màn thực binh đánh chiếm lại mục tiêu, giải cứu con tin trong tình huống A2 tại Trường Mầm non xã Ninh Sơn và trung đội dân quân chiến đấu bảo vệ làng tại thôn Đông Long, xã Quảng Minh. Kết thúc cuộc diễn tập 10 tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng.     

                                                                            Nguyễn Hạnh 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...