Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng cường các biện pháp phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi, thuỷ sản

Cập nhật: 09:07 ngày 30/11/2017
(BGĐT) - Chủ tịch UBND huyện Việt Yên vừa ra công văn chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các hộ nông dân thực hiện những biện pháp nhằm phòng chống rét cho đàn vật nuôi và thuỷ sản. 
{keywords}

Ảnh: Trang trại nuôi lợn thịt của nông dân xã Việt Tiến.
Đối với đàn vật nuôi, xây dựng, gia cố, che chắn chuồng trại bảo đảm đủ ấm, nền chuồng khô ráo, thông thoáng; chủ động mua sắm các dụng cụ, vật tư để sưởi ấm; bổ sung thức ăn tinh, thô xanh, vitamin, chất khoáng cho vật nuôi. Tổ chức tiêm phòng bổ sung các loại vắc xin phòng bệnh trong thời gian chưa có rét đậm, rét hại để nâng cao sức miễn dịch của đàn vật nuôi. Rà soát, loại thải những con trâu, bò già; không nuôi đàn gia cầm quy mô lớn, vượt khả năng quản lý của gia đình. 

Đối với nuôi trồng thuỷ sản nên chọn ao nuôi cá ở khu vực khuất gió đông bắc, có nguồn nước bổ sung ổn định, thuận lợi cho việc cấp thoát nước. Duy trì mức nước ao nuôi từ 2,5-3m. Những ngày nắng ấm tranh thủ cho cá ăn thức ăn công nghiệp và kết hợp vitamin C để tăng sức đề kháng cho cá. Hạn chế đánh bắt, tránh làm cho cá bị sây sát dễ bị nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng tấn công làm giảm sức đề kháng của cá. Bổ sung nước ấm cho ao giữ cá giống qua đông trong những ngày có rét đậm, rét hại. 

Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trạm Chăn nuôi và Thú y, Trạm Khuyến nông thường xuyên cử cán bộ chuyên môn kiểm tra đôn đốc và hướng dẫn hộ nông dân chủ động phòng chống đói rét, dịch bệnh cho đàn vật nuôi. 
Khôi Nguyên
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...