Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên đổi mới phương pháp đánh giá công tác cải cách hành chính

Cập nhật: 15:59 ngày 22/02/2018
(BGĐT) - Phòng Nội vụ huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa triển khai phương pháp mới trong đánh giá tình hình thực thi công vụ của cán bộ, công chức tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả” (gọi tắt là bộ phận một cửa) các xã, thị trấn. 
{keywords}

Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa thị trấn Bích Động (Việt Yên).

Theo đó, ngày 10 hằng tháng, cán bộ chuyên môn nộp sổ theo dõi giải quyết thủ tục hành chính của lĩnh vực phụ trách tại Phòng Nội vụ. Phòng đối chiếu thông tin trong sổ với thông tin trên phần mềm dùng chung, kịp thời phát hiện các hồ sơ quá hạn hoặc tình trạng thống kê không đầy đủ. Trên cơ sở đó đưa ra giải pháp cải thiện hiệu quả và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Kết quả này được tổng hợp, là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức và chỉ số cải cách hành chính của các xã, thị trấn hằng năm. 

Được biết, huyện Việt Yên là đơn vị đầu tiên của tỉnh triển khai phương pháp này. Theo quyết định 711/2015/QĐ-UBND ngày 4-12-2015 của UBND tỉnh, khi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa phải nhập đầy đủ các nội dung như: Thời gian, họ tên, thủ tục giải quyết, ngày hẹn trả kết quả, lệ phí... vào sổ theo dõi. Các thông tin này cũng được cập nhật trên phần mềm dùng chung. 

Hoài Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...