Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên: Yêu cầu tạm dừng hoạt động Trung tâm Dịch vụ văn hóa thể thao của Công ty Diêm Công Đạt do tranh chấp

Cập nhật: 20:19 ngày 05/06/2018
(BGĐT) - Ngày 4 và 5-6, nhiều người dân thôn Tự, xã Bích Sơn (Việt Yên) tập trung trước Trung tâm Dịch vụ văn hóa thể thao của Công ty TNHH MTV Diêm Công Đạt (đóng tại thôn) yêu cầu doanh nghiệp (DN) trả lại mặt bằng để thôn quản lý. 
{keywords}

Vị trí xây dựng Trung tâm Dịch vụ văn hóa thể thao. 

Được biết khoảng năm 2000 trở về trước, người dân thôn Tự đã đồng thuận hiến một phần đất ruộng và đóng góp tiền mua thêm của một số hộ xung quanh dành cho việc xây dựng khu vui chơi, văn hóa thể thao của bà con trong thôn. Tổng diện tích khu đất này khoảng 6 nghìn m2. 

Trong quá trình phối hợp khai thác sử dụng, năm 2015, Công ty TNHH MTV Diêm Công Đạt đã đầu tư kinh phí xây dựng khu liên hợp thể thao trên diện tích hơn 2,7 nghìn m2 tại đây. 

Năm 2016, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 479/QĐ-UBND ngày 19-8-2016 về việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 huyện Việt Yên, trong đó có điều chỉnh đất quy hoạch để làm cơ sở thể dục thể thao diện tích 0,28 ha tại thôn Tự, xã Bích Sơn sang quy hoạch đất thương mại, dịch vụ. Sau đó, UBND tỉnh ra Quyết định chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH MTV Diêm Công Đạt xây dựng Trung tâm Dịch vụ văn hóa thể thao gồm bể bơi và nhà tập thể hình tại thôn Tự với thời hạn 49 năm (Quyết định số 58/QĐ-UBND ngày 24-1-2017). Không đồng tình với các quyết định của tỉnh, người dân thôn Tự đã có đơn kiến nghị gửi UBND xã Bích Sơn, UBND huyện Việt Yên yêu cầu DN trả lại mặt bằng để thôn quản lý. 

{keywords}

Rất đông người dân thôn Tự, xã Bích Sơn tập trung phản đối việc xây dựng 

Trung tâm Dịch vụ văn hóa thể thao. 

Trước tình hình trên, Đảng ủy, UBND xã Bích Sơn đã đối thoại, bàn các biện pháp tháo gỡ vướng mắc giữa hai bên nhưng chưa đạt được kết quả. Bên cạnh đó, một số kiến nghị của người dân vượt quá thẩm quyền nên xã đã báo cáo UBND huyện để xem xét giải quyết. 

Trong lúc các cơ quan chức năng đang xem xét, giải quyết thì ngày 4 và 5-6, nhiều người dân thôn Tự tập trung tại khu vực Trung tâm Dịch vụ văn hóa thể thao của Công ty tiếp tục phản đối DN, yêu cầu trả lại mặt bằng. 

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho hay, hiện huyện đã yêu cầu DN dừng mọi hoạt động tại khu vực này. Đồng thời giao cho các phòng: Kinh tế - Hạ tầng; Văn hóa và Thông tin rà soát, xem xét kỹ các vấn đề liên quan, tham mưu với UBND huyện phương án xử lý cụ thể.

Nhóm PV


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...