Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các nhà trường không chỉ dạy chữ mà phải chú trọng dạy người

Cập nhật: 16:18 ngày 30/08/2019
(BGĐT) - Đây là ý kiến phát biểu của đồng chí Lê Ô Pích, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên tại hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức sáng ngày 30-8.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện mong rằng mỗi thầy cô cũng như người cha, người mẹ, nắm bắt được tâm lý các em, dạy các em đạo đức, lối sống, kỹ năng sống để các em có thể phát triển toàn diện, sau này trở thành người có ích cho xã hội. 

Trước bối cảnh huyện Việt Yên đang trong quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa mạnh mẽ, lượng công nhân đến sinh sống, lập nghiệp trên địa bàn huyện ngày càng lớn, đồng nghĩa với việc số lượng học sinh ở các bậc học sẽ tăng mạnh. 

Ngành giáo dục của huyện sẽ đứng trước áp lực rất lớn về yêu cầu cơ sở vật chất trường lớp học, đội ngũ cán bộ, giáo viên, chất lượng giáo dục. 

Đồng chí khẳng định, dù trong giai đoạn phát triển nào, huyện Việt Yên cũng luôn coi trọng đầu tư cho giáo dục, coi đây là đầu tư mũi nhọn, đầu tư cho sự phát triển bền vững. 

{keywords}

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Nguyễn Văn Thêm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao cờ thi đua của Bộ cho Đoàn bóng đá học sinh tiểu học có thành tích xuất sắc tại giải đấu khu vực và toàn quốc.

Lãnh đạo huyện cũng lưu ý, ngành giáo dục của huyện cần tập trung giải quyết tốt những vấn đề nổi cộm phát sinh trong ngành để bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh. 

Cán bộ quản lý cùng đội ngũ giáo viên các nhà trường cần phải xây dựng khối đoàn kết để tạo nên sức mạnh vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm hơn nữa để công tác giáo dục, đào tạo của huyện Việt Yên để huyện tiếp tục có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp giáo dục chung của toàn tỉnh. 

Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo các xã, thị trấn phải thực sự cùng với các nhà trường thúc đẩy sự nghiệp giáo dục ở địa phương mình ngày càng tiến bộ.

{keywords}

15 nhà trường có nhiều thành tích được trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Với những kết quả đạt được trong năm học 2018 - 2019, nhiều tập thể, cá nhân trong ngành giáo dục huyện được các cấp, các ngành khen thưởng. 

Cụ thể: Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng cờ thi đua cho Trường Mầm non xã Hoàng Ninh; tặng Bằng khen cho Trường THCS Thân Nhân Trung và cô giáo Trần Thị Phương Thảo, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Tiên Sơn.

Cũng nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND huyện khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân trong ngành giáo dục huyện. 
Trao quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới
(BGĐT)- Ngày 30-8, Ủy ban MTTQ huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức tặng quà cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm học mới 2019- 2020.
Lục Ngạn triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020
(BGĐT)- Ngày 23-8, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019 - 2020.
9 nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020
(BGĐT) - Ngày 22-8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND về triển khai thực hiện nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm học 2019-2020.
TP Bắc Giang: Trường lớp khang trang đón năm học mới
(BGĐT)- Để đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học, hướng đến các tiêu chí trường chuẩn quốc gia, năm nay TP Bắc Giang tiếp tục tăng cường đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất trường học theo hướng kiên cố, hiện đại.
 Đỗ Tập
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...