Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khám, tư vấn các bệnh ung thư thường gặp cho 300 phụ nữ

Cập nhật: 06:54 ngày 15/10/2019
(BGĐT) - Ngày 13-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Trạm Y tế xã Bích Sơn (Việt Yên) phối hợp với Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang tổ chức khám sàng lọc và phát hiện sớm các bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho 300 phụ nữ trên địa bàn xã. 

Tại đây, các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang khám, siêu âm vú, làm phiến đồ âm đạo miễn phí nhằm phát hiện sớm các bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, chị em đến khám còn được chụp nhũ ảnh, làm xét nghiệm tế bào học để xác định và điều trị bệnh sớm nếu cần thiết.

{keywords}

Đông đảo phụ nữ xã Bích Sơn tham gia khám sàng lọc ung thư.

Sau khi khám sàng lọc có 25 trường hợp mắc u xơ vú; 208 trường hợp mắc các bệnh về phụ khoa. Các bác sĩ khuyến cáo chị em nên đến cơ sở y tế uy tín để điều trị sớm. Ngoài ra còn tư vấn chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý; các biện pháp tránh thai hiệu quả và phát thuốc, dụng cụ tránh thai miễn phí. 

Đây là năm thứ 3, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bích Sơn phối hợp các đơn vị tổ chức hoạt động này nhằm giúp phụ nữ sớm được phát hiện và điều trị bệnh ung thư. 

Những nguyên nhân phổ biến gây ung thư phổi
Tại Việt Nam, ung thư phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở nam giới và là nguyên nhân thứ hai gây tử vong do ung thư ở phụ nữ. Mỗi năm có hơn 20.000 người mắc bệnh ung thư phổi, trong đó có đến 17.000 người đã tử vong.
Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Thị Hương: Ung thư đường tiêu hóa là nhiều nhất, phải kiểm soát
(BGĐT) - Ung thư đường tiêu hóa là bệnh có người mắc chiếm tỷ lệ cao nhất trong các loại bệnh ung thư. Thống kê chưa đầy đủ, mỗi năm ở tỉnh Bắc Giang phát hiện 4 nghìn trường hợp mới mắc ung thư, trong đó một nửa liên quan đến loại ung thư này. Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Thị Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang lý giải nguyên nhân cũng như cách phòng, điều trị.
Dấu hiệu của bệnh ung thư bạn không thể bỏ qua dù chỉ xảy ra một lần
Nhiều người bỏ qua thời điểm chữa bệnh tốt nhất vì không chú ý đến những triệu chứng nhỏ nhất trên cơ thể.

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...