Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện ủy Việt Yên kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Cập nhật: 14:43 ngày 03/02/2020
(BGĐT) - Ngày 3-2, tại hội trường huyện, Huyện ủy Việt Yên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2 (1930-2020). 

Dự buổi lễ có đồng chí Tống Ngọc Bắc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; các đồng chí: Thân Văn Mưu, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Thân Văn Khoa, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Công Bộ, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo huyện Việt Yên và đông đảo cán bộ, đảng viên.

{keywords}

Các đại biểu dự buổi Lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện đã ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; những thành tựu to lớn của cách mạng nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng trong 90 năm qua.

Hiện toàn huyện có 42 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc với hơn 6,4 nghìn đảng viên. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến nay huyện đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 13 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020. 

Cụ thể: Xây dựng về đích huyện nông thôn mới sớm hơn 2 năm; thu ngân sách bình quân năm sau cao hơn năm trước gần 200%; cơ sở hạ tầng KT-XH, nhất là hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ. 

Lĩnh vực văn hóa - xã hội được phát huy; giáo dục đào tạo luôn nằm trong top đầu của tỉnh; số hộ nghèo hằng năm giảm. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 

{keywords}

Đồng chí Tống Ngọc Bắc trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng viên Nguyễn Thị Đào ở Đảng bộ xã Trung Sơn. 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Huyện ủy Lê Ô Pích khẳng định: Những thành tựu to lớn mà huyện đạt được là kết quả trí tuệ, tâm huyết của các thế hệ cán bộ, đảng viên, trong đó có các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ và những đảng viên gương mẫu.

Đồng chí mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên, người dân trong huyện không ngừng rèn luyện đạo đức cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phấn đấu tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cách mạng; xây dựng quê hương Việt Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện quan trọng, vì vậy đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tập trung chuẩn bị thật tốt đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII. Chuẩn bị tốt nhân sự cấp ủy và cán bộ chủ chốt các cấp bảo đảm năng lực, phẩm chất, uy tín và đúng quy định. 

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Việt Yên trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho các đảng viên ưu tú. 

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng.

Nhân dịp này, 23 đảng viên ưu tú được trao Huy hiệu 60 năm, 65 năm và 70 năm tuổi Đảng. 

Kết nạp đảng viên ở khu vực nông thôn: Chủ động rà soát, nắm chắc nguồn
(BGĐT) -Xác định phát triển đảng viên mới, nhất là đảng viên ở khu vực nông thôn là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy đảng trong tỉnh Bắc Giang đã chú trọng công tác tạo nguồn, bảo đảm chất lượng đảng viên khi kết nạp. 
Lục Ngạn: 59 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đợt 3-2
(BGĐT)- Nhằm ghi nhận và tôn vinh những đảng viên đã có quá trình cống hiến cho sự nghiệp xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2020), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang đã tặng Huy hiệu Đảng cho 59 đảng viên thuộc Đảng bộ huyện Lục Ngạn.
Nâng cao chất lượng công tác rà roát, sàng lọc đảng viên
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 28 của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng”, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bắc Giang đã quan tâm chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc triển khai nghiêm túc. Qua đó từng bước làm trong sạch đội ngũ đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Khôi Nguyên


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...