Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên thực hành diễn tập phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 16:55 ngày 24/03/2020
(BGĐT) - Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid - 19 huyện Việt Yên vừa tổ chức thực hành diễn tập công tác phòng, chống dịch.

Tình huống giả định là: Lúc 6 giờ 30 phút ngày 23/3, BCĐ phòng, chống dịch tỉnh có chỉ thị yêu cầu: “Huyện Việt Yên khẩn trương làm công tác chuẩn bị, 8 giờ 30 phút ngày 23/3 tổ chức tiếp nhận 10 công dân trên địa bàn tỉnh có tiếp xúc F2, F3 với người nhiễm Covid - 19 từ Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh tỉnh về cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của huyện”. 

Ngay khi nhận được thông báo, BCĐ huyện triệu tập cuộc họp triển khai các nhiệm vụ cần thiết. Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ ban hành quyết định thành lập khung quản lý cơ sở cách ly tập trung người nhiễm Covid - 19 tại trụ sở UBND thị trấn Nếnh cũ gồm 15 đồng chí. 

{keywords}

Kiểm tra thân nhiệt người được đưa đến cách ly tại buổi diễn tập.

Sau khi hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, 9 giờ ngày 26/3, tổ đưa đón người nhiễm bệnh Covid - 19  của huyện đưa người về bàn giao cho cơ sở cách ly y tế tập trung. Cùng lúc này các tổ kiểm tra lại công tác chuẩn bị, ra vị trí sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý người đến cách ly.

Đội ngũ nhân viên ở đây đã tiến hành các thủ tục như: Khử khuẩn phương tiện vận chuyển; tiến hành đo nhiệt độ, kiểm tra y tế ban đầu, phân loại đối tượng; hướng dẫn người cách ly điền thông tin vào tờ khai y tế, đăng ký thông tin trích ngang của người được cách ly và theo dõi lập danh sách. 

Sau đó cấp phát đồ dùng sinh hoạt cho người được cách ly; phát khẩu trang, tờ rơi khuyến cáo phòng bệnh Covid - 19  và hướng dẫn người được cách ly biện pháp tự phòng bệnh và phòng lây lan cho người khác. Cán bộ tiến hành theo dõi tình trạng sức khỏe và đo thân nhiệt người được cách ly ít nhất hai lần trong một ngày; ghi kết quả vào mẫu theo dõi và giám sát chặt chẽ...

Tiếp đó, tại cơ sở cách ly phát hiện tình huống có người xuất hiện triệu chứng ho, sốt, khó thở, nghi nhiễm Covid - 19. Ngay lập tức trường hợp này đã được chuyển sang phòng cách ly tạm thời; chuyển những người ở cùng phòng với người nghi ngờ mắc bệnh trong phòng ở dự trữ trong trường hợp khẩn cấp. 

Phối hợp với Trung tâm Y tế huyện điều tra thực tế ca bệnh; chuyển người nghi ngờ mắc bệnh đến cơ sở điều trị cách ly tại khoa Truyền nhiễm (Trung tâm Y tế huyện) để quản lý điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm; tổ chức vệ sinh khử trùng phòng bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Qua diễn tập nhằm thống nhất nội dung, phương pháp xử trí một số tình huống phòng, chống dịch Covid - 19 ở các cấp độ; nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, phối hợp, hiệp đồng giữa các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong triển khai công việc.

Việt Yên: Gần 26 nghìn chiếc khẩu trang tặng giáo viên, học sinh
(BGĐT) - Ngày 23/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên (Bắc Giang) tổ chức tiếp nhận 300 chai nước rửa tay khô và 500 chiếc khẩu trang do Công ty Thiết bị giáo dục Minh Huệ (TP Bắc Giang) tài trợ.
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang ủng hộ phòng, chống dịch
(BGĐT) - Ngày 23/3, tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp tổ chức tiếp nhận quà của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Hàng trăm sinh viên Y khoa Huế tình nguyện lên tuyến đầu góp sức chống dịch Covid-19
Hàng trăm sinh viên Trường Đại học Y Dược (thuộc Đại học Huế) đã tình nguyện xung phong lên tuyến đầu tích cực góp sức trong “cuộc chiến” chống dịch bệnh Covid-19.

Nguyễn Hạnh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...