Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tiếp nhận 1.043 đơn vị máu an toàn

Cập nhật: 16:04 ngày 02/03/2021
(BGĐT) - Ngày 2/3, tại Hội trường UBND huyện Việt Yên, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Bắc Giang phối hợp với BCĐ vận động HMTN huyện Việt Yên tổ chức ngày hội hiến máu hưởng ứng “Lễ hội Xuân hồng” năm 2021. 

Từ đầu giờ sáng, tình nguyện viên ở các cơ quan, đơn vị, trường học và người dân các xã, thị trấn đã đến khá đông để tham gia hiến máu. 

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức bố trí cán bộ y tế đo thân nhiệt, nhắc nhở người tham gia đeo khẩu trang, bảo đảm giãn cách.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo huyện Việt Yên động viên người hiến máu.

Theo kế hoạch ban đầu, ngày hội dự kiến diễn ra vào ngày 29/1. Tuy nhiên do dịch Covid-19 bùng phát tại một số tỉnh, thành phố nên BCĐ vận động HMTN huyện tạm dừng tổ chức để phòng, chống dịch. 

Ngày 2/3, ngày hội được tổ chức trở lại nhằm kịp thời bổ sung nguồn máu cứu chữa người bệnh, giảm thiểu tình trạng khan hiếm máu vào dịp này.

{keywords}

Đông đảo tình nguyện viên tham gia ngày hội HMTN.

Chỉ trong buổi sáng đã có 1,2 nghìn tình nguyện viên đăng ký tham gia. Kết quả, sau sàng lọc, ban tổ chức tiếp nhận 1.043 đơn vị máu an toàn, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế (vượt 160%) kế hoạch đề ra. Số máu này được chuyển trực tiếp về Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh.

Được biết từ nhiều năm nay, Việt Yên là địa phương dẫn đầu tỉnh trong phong trào HMTN, kết quả tiếp nhận hằng năm luôn vượt chỉ tiêu giao.

Đỗ Tập

Hiến máu trong dịp Tết Nguyên đán: Ý nghĩa to lớn, lợi ích tuyệt vời
Trong những ngày gần Tết nguyên đán, nhu cầu về lượng máu dự trữ trong điều trị và khám chữa bệnh tăng cao ở các cơ sở y tế. Việc tham gia hiến máu không chỉ giúp cung cấp lượng máu dự trữ cần thiết trong thời gian này, mà còn đem đến những tác động tích cực cho sức khỏe của người tham gia hiến máu. Hơn nữa, nhiều người quan niệm hiến máu sẽ đem lại nhiều may mắn trong năm mới.
Bắc Giang: Kêu gọi người dân hiến máu trong điều kiện an toàn phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Hằng năm, tình trạng thiếu máu dịp Tết Nguyên đán thường diễn ra vì lượng người tham gia hiến máu ít. Năm nay, tình hình trầm trọng hơn khi dịch Covid-19 bùng phát đúng thời điểm khó khăn trong huy động nguồn máu dự trữ.
Ngày hội hiến máu tình nguyện TP Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 23/1, hơn 800 người dân TP Bắc Giang (Bắc Giang) ở nhiều lứa tuổi đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện ((HMTN) do Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức tại Hội trường UBND TP Bắc Giang.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...