Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên: Tăng cường lãnh đạo công tác dân vận chính quyền

Cập nhật: 20:02 ngày 04/03/2021
(BGĐT) - Cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, Ban Thường vụ Huyện ủy Việt Yên vừa ban hành Nghị quyết về tăng cường lãnh đạo thực hiện công tác dân vận chính quyền giai đoạn 2020- 2025 và những năm tiếp theo.

Mục tiêu của Nghị quyết nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân; giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc, kiến nghị chính đáng của nhân dân. 

{keywords}

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã Tự Lạn, huyện Việt Yên.

Nghị quyết đề ra 5 chỉ tiêu cụ thể: 100% cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp ký cam kết thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đặc biệt là những nhiệm vụ liên quan trực tiếp đến người dân. 

Chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng người dân duy trì vị trí dẫn đầu khối huyện, TP; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện (DDCI) nằm trong nhóm hai đơn vị cấp huyện dẫn đầu của tỉnh. 

Hằng năm, tỷ lệ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đạt từ 92% trở lên (ở cả huyện và cấp xã); không để phát sinh mới “điểm nóng” và các vụ việc khiếu kiện phức tạp, đông người trên địa bàn. Mỗi năm giảm từ 15-20% số vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài; tỷ lệ hòa giải thành đạt từ 90% trở lên. 

Hằng năm, UBND huyện và 100% xã, thị trấn được xếp loại tốt về kết quả thực hiện công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước.

Cùng với đề ra mục tiêu và các chỉ tiêu cụ thể, Ban Thường vụ Huyện ủy xác định 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết.

Ưu tiên hàng đầu là tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng đối với công tác dân vận chính quyền. Xây dựng đội ngũ đảng viên, cán bộ chủ chốt, nhất là người đứng đầu cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp có phẩm chất đạo đức trong sáng, tin yêu, tôn trọng, có trách nhiệm với dân; gương mẫu, tận tụy với công việc. Chỉ đạo nắm chắc tình hình nhân dân; giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc, những kiến nghị chính đáng của nhân dân và khiếu nại, tố cáo của công dân.

Tăng cường và đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp, xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân. Thực hiện nghiêm việc phân công lãnh đạo cơ quan nhà nước các cấp phụ trách công tác dân vận. Xác định việc thực hiện công tác dân vận là một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại thi đua, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân các cơ quan nhà nước.

Đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo"; tăng cường xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình "Dân vận khéo". Trong giai đoạn 2021- 2025, tập trung xây dựng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên một số lĩnh vực, tạo chuyển biến trong thực tế gồm: Giải phóng mặt bằng; thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Cùng đó, phát huy vai trò nòng cốt, chủ động phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong công tác dân vận chính quyền. 

Quốc Trường

Mô hình đảng bộ dân vận khéo: Rõ tiêu chí, hiệu quả
(BGĐT) - Để thúc đẩy phong trào thi đua, từ năm 2018, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang đã chỉ đạo đảng bộ các xã, phường, thị trấn đồng loạt thực hiện xây dựng Đảng bộ dân vận khéo (DVK). Từ mô hình này, cấp ủy, chính quyền cơ sở đã khơi thông nội lực trong nhân dân, góp phần hoàn thành nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Bắc Giang: Duy trì hiệu quả gần 4.500 mô hình "Dân vận khéo"
(BGĐT)-Chiều 15/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận, “năm Dân vận khéo” và các chương trình phối hợp năm 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. 
Việt Yên: Nhiều kiến nghị về công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng
(BGĐT) - Chiều 20/1, Thường trực Huyện uỷ Việt Yên (Bắc Giang) tổ chức hội nghị giao ban, tiếp xúc, đối thoại với Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố và thủ trưởng một số cơ quan cấp huyện.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...