Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thôn kiểu mẫu khang trang, sạch đẹp

Cập nhật: 10:26 ngày 14/06/2022
(BGĐT) - Xây dựng thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, cán bộ đảng viên và nhân dân thôn Râm, xã Tự Lạn (Việt Yên - Bắc Giang) đã tích cực vào cuộc. Ngày 29/3/2022 thôn đã được công nhận NTM kiểu mẫu. 

Thôn Râm có 366 hộ với 1.705 nhân khẩu. Cảnh quan nơi đây ngày càng khang trang, sạch đẹp. Tất cả các tuyến đường trục thôn, ngõ xóm đều được cứng hóa, lắp đèn chiếu sáng, trồng hoa và cây xanh. 

{keywords}

Đường giao thông ở thôn Râm được giữ vệ sinh sạch sẽ.

Hằng ngày các tổ tự quản của thôn đều thu gom, vận chuyển rác ra khu xử lý tập trung nên không còn tình trạng rác thải tồn đọng. Chị Nguyễn Thị Mai, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn cho biết: “Để chung tay xây dựng NTM kiểu mẫu, chi hội duy trì ngày Chủ nhật xanh, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, chăm sóc đường hoa tự quản và phân loại rác thải tại nhà”.

Bên cạnh sự quan tâm đầu tư của huyện, xã, thôn đã khơi dậy được tinh thần đoàn kết, huy động sự tham gia của nhân dân để đóng góp xây dựng hạ tầng, phát triển các phong trào. Đơn cử như năm 2021, thôn thực hiện cải tạo công trình sân thể thao và làm mới con đường bích họa. 

Ban lãnh đạo thôn tổ chức họp dân công khai các nội dung và huy động mọi người tham gia ủng hộ. Sau một thời gian ngắn, thôn vận động được hơn 100 triệu đồng thực hiện hai công trình và nhiều hiện vật khác. Nhờ vậy mà sân thể thao với các máy tập hiện đại được lắp đặt, làm nơi vui chơi, rèn luyện sức khỏe của người dân.

Cốt lõi của xây dựng thôn NTM kiểu mẫu là nâng cao đời sống cho người dân, vì vậy nhiều mô hình, cách thức làm ăn có hiệu quả được triển khai. Hiện thôn có 53 mô hình sản xuất cho thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm; Hợp tác xã Nông nghiệp Xuân Trường có chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Ông Nguyễn Văn Huân, Trưởng thôn Râm cho biết: “Quá trình triển khai xây dựng NTM kiểu mẫu của thôn diễn ra khá thuận lợi. Nhân dân đồng thuận và tích cực tham gia, sẵn sàng hiến kế, góp công, góp của để thực hiện tốt các phong trào do địa phương phát động. Nhờ vậy mà xóm làng ngày càng khang trang, sạch đẹp, đời sống người dân được nâng cao; tình hình an ninh trật tự ổn định”.

Bài, ảnh: Thu Lợi

Công bố Quyết định công nhận xã Long Sơn (Sơn Động) đạt chuẩn nông thôn mới
(BGĐT) - Sáng 26/3, Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Long Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang) tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).  
Khơi nguồn vốn xây dựng nông thôn mới
(BGĐT) - Do chưa có nguồn vốn từ ngân sách T.Ư và cơ chế chính sách thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025 nên không chỉ các xã về đích NTM năm 2021 mà các huyện có xã đăng ký về đích trong năm nay cũng lúng túng trong triển khai thực hiện. Để hoàn thành mục tiêu, các địa phương cần sớm có giải pháp khắc phục. 
Lục Nam: Tập trung nguồn lực hoàn thiện tiêu chí huyện nông thôn mới
(BGĐT) - Với quyết tâm xây dựng 24 xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và NTM nâng cao, huyện Lục Nam (Bắc Giang) tập trung hoàn thiện các tiêu chí, trong đó nhấn mạnh đến chất lượng để về đích trong năm nay.
Lạng Giang: Tập trung xây dựng thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(BGĐT) - Năm nay, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) lựa chọn xây dựng thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đó là: An Hà, Quang Thịnh, Nghĩa Hòa, Tân Hưng, Đại Lâm và 19 thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. 
Huyện Yên Dũng đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và Huân chương Lao động hạng Nhì
(BGĐT) - Tối 25/12, UBND tỉnh Băc Giang tổ chức lễ công bố huyện Yên Dũng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...