Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Tin nổi bật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyên truyền pháp luật cho hơn 1.000 học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt (Việt Yên)

Cập nhật: 15:19 ngày 08/11/2018
(BGĐT)-Ngày 8-11, Trường THPT Lý Thường Kiệt (Việt Yên) phối hợp với liên chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; TAND tỉnh và Cục Thi hành án dân sự tỉnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tội phạm xâm phạm sức khỏe, tính mạng, danh dự, nhân phẩm, bạo lực học đường cùng các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy cho hơn 1.000 học sinh nhà trường. 
Tại đây, các tuyên truyền viên trao đổi về thực trạng vi phạm pháp luật của một bộ phận học sinh, nhất là vi phạm quy định về an toàn giao thông, cố ý gây thương tích, tàng trữ, buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Tuyên truyền viên còn đặt ra nhiều câu hỏi để học sinh trả lời, qua đó giúp buổi ngoại khóa thêm sôi nổi, học sinh hiểu, nhớ lâu những thông tin vừa được cung cấp.

{keywords}

Một tiểu phẩm về tác hại của ma túy do các em học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt thể hiện.

Thông qua các tiểu phẩm, học sinh đưa ra một số câu hỏi về quy định xử phạt cũng như nguyên nhân, biện pháp phòng, chống bạo lực học đường; tệ nạn ma túy để được giải đáp. Giúp các em hiểu rõ hơn, các thành viên trong đoàn công tác trích dẫn một số quy định cụ thể trong luật và lấy ví dụ đã xảy ra trong thực tiễn. Qua đó, nhấn mạnh vai trò giáo dục, định hướng của nhà trường, gia đình và xã hội. 

{keywords}

Học sinh hào hứng với những câu hỏi tuyên truyền viên đưa ra.

Được biết, đây là lần đầu tiên ba chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, TAND tỉnh và Cục Thi hành án dân sự tỉnh phối hợp làm công tác tuyên truyền pháp luật. Hoạt động này nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11. Cũng trong dịp này, liên chi đoàn tặng 10 suất quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi; mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng. 

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền pháp luật:

{keywords}

10 học sinh được nhận quà của liên chi đoàn.

{keywords}

Học sinh trả lời đúng câu hỏi được nhận một phần quà của Ban Tổ chức.


Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...