Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Vùng trọng điểm công nghiệp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên: Thành lập 2 tổ liên gia nhà trọ công nhân tự quản tại xã Tăng Tiến

Cập nhật: 20:53 ngày 21/09/2020
(BGĐT) - UBND xã, Công an xã Tăng Tiến (Việt Yên) vừa tổ chức ra mắt mô hình điểm “Tổ liên gia nhà trọ công nhân tự quản về an ninh trật tự (ANTT) và phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” và lắng nghe ý kiến nhân dân về tình hình ANTT.

Xã Tăng Tiến hiện có hơn 300 hộ kinh doanh phòng trọ với gần 3 nghìn người thuê trọ nên tình hình ANTT khá phức tạp, nguy cơ cháy nổ cao.

Nhằm nâng cao ý thức tự giác, tự phòng, tự quản của người dân trong giữ gìn ANTT, PCCC, UBND xã Tăng Tiến và Công an xã tổ chức thành lập 2 tổ liên gia nhà trọ công nhân tự quản ở thôn Bẩy -  khu vực tập trung đông lượng công nhân thuê trọ. Mỗi tổ có 6 thành viên, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện.

{keywords}

Ra mắt các tổ liên gia nhà trọ công nhân tự quản về ANTT và PCCC tại thôn Bẩy, xã Tăng Tiến (Việt Yên). 

Nhiệm vụ của các tổ là phối hợp với ngành chức năng của xã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương; tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; phòng, chống cháy nổ và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Lực lượng Công an xã có trách nhiệm hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ đối với các hoạt động của tổ. Theo kế hoạch, sau một năm hoạt động, UBND xã Tăng Tiến sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá hiệu quả của các mô hình điểm, từ đó rút kinh nghiệm để triển khai nhân rộng tại các khu nhà trọ trên địa bàn xã.

Cũng tại hội nghị, lực lượng Công an xã ghi nhận những ý kiến phản ánh của người dân về tình hình ANTT ở khu dân cư, trên cơ sở đó tổng hợp, có kế hoạch xử lý, không để phát sinh điểm nóng về ANTT. 

Ngăn ngừa trộm cắp ở huyện Sơn Động: Nâng cao ý thức tự quản
(BGĐT) - Gần đây, trên địa bàn huyện vùng cao Sơn Động (Bắc Giang) liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản. Đáng chú ý, các đối tượng ngang nhiên đột nhập ngay cả khi gia chủ đang có mặt tại nhà gây tâm lý bất an cho người dân.
Tổ tự quản giữ bình yên thôn xóm
(BGĐT) - Sau 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), Tân Yên (Bắc Giang) đã hoàn thành các tiêu chí, đang đề nghị xét công nhận huyện đạt chuẩn. Đóng góp vào thành tích chung ấy có dấu ấn từ các mô hình quần chúng bảo đảm an ninh trật tự (ANTT).
Cộng đồng tự quản, thôn xóm yên bình
(BGĐT) - Xuất phát từ tinh thần tự nguyện, những tổ tự quản ở các khu dân cư trên địa bàn huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã góp phần gìn giữ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa tại nơi cư trú.  

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...