Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

World Cup 2022
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch VFF tham dự Hội nghị thượng đỉnh FIFA và dự khán khai mạc World Cup 2022

Cập nhật: 11:10 ngày 18/11/2022
Hội nghị thượng đỉnh của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sẽ được tổ chức vào ngày 20/11 tại Doha, Qatar - quốc gia chủ nhà World Cup 2022, với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao các Liên đoàn quốc gia thành viên FIFA. Đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tham dự Hội nghị là Chủ tịch Trần Quốc Tuấn.
{keywords}

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. (Ảnh: VFF)

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, thông qua Hội nghị thượng đỉnh này, FIFA đặt hy vọng sẽ tiếp tục tăng cường tương tác nhiều hơn nữa với các liên đoàn thành viên, đặc biệt là về những vấn đề quan trọng đối sự phát triển của bóng đá ở cấp độ toàn cầu.

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu sẽ tham dự trận khai mạc World Cup 2022 giữa chủ nhà Qatar và Ecuador. Trước đó sẽ là Lễ khai mạc tại sân Al Bayt có sức chứa 60.000 người, cách Doha 40km về phía Bắc. Sân vận động Al Bayt cũng là một trong 8 sân vận động được sử dụng cho các trận xuyên suốt giải đấu.

Mặc dù kịch bản của chương trình Lễ khai mạc World Cup 2022 vẫn được giữ kín nhằm gây sự bất ngờ cho khán giả hâm mộ trên toàn thế giới, nhưng chắc chắn đó sẽ sự kiện có quy mô hoành tráng và là bữa tiệc âm thanh, ánh sáng đối với giới mộ điệu.

Trái bóng thi đấu chính thức của World Cup 2022 là Al Rihla, tiếng Arab nghĩa là “Cuộc hành trình” - một sản phẩm của Adidas. Theo nhà sản xuất, vật liệu chế tạo Al Rihla rất thân thiện với môi trường do dễ dàng phân hủy trong tự nhiên. Điều này phù hợp với tôn chỉ của nước chủ nhà về một kỳ World Cup không rác thải.

Bóng Al Rihla có tốc độ bay nhanh hơn so với trái bóng các kỳ World Cup khác. Bên trong trái bóng được cài một cảm biến đo quán tính. Công nghệ này sẽ giúp cho việc xác định tình huống việt vị nhanh chóng và chính xác.

World Cup 2022 là giải đấu lần đầu tiên có 6 đại diện châu Á góp mặt: Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran, Australia và chủ nhà Qatar. Đây là những đội bóng giành vé sau khi vượt qua vòng loại thứ ba khu vực châu Á (vòng loại mà đội tuyển Việt Nam cùng tham dự).

World Cup 2022: Những ngôi sao trẻ sẵn sàng tỏa sáng
World Cup 2022 tại Qatar đang đến gần, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đang háo hức muốn chứng kiến những tài năng trẻ mà môn thể thao này sản sinh ra trong những năm gần đây thi đấu.
Chủ tịch FIFA kêu gọi Nga và Ukraine ngừng bắn trong thời gian diễn ra World Cup 2022
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) kêu gọi Nga và Ukraine ngừng bắn trong một tháng trước thềm World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar.
Những điều đặc biệt đang chờ đón tại vòng chung kết World Cup 2022
Vòng chung kết World Cup 2022 có nhiều điều đặc biệt khi đây là lần đầu tiên World Cup được tổ chức vào mùa đông hay đây là vòng chung kết World Cup ngắn nhất với chi phí cao nhất trong lịch sử.
Chủ nhà Qatar công bố danh sách dự World Cup 2022
Đội tuyển chủ nhà Qatar đã công bố danh sách dự World Cup 2022 với những cái tên quen thuộc từng thất bại trước U23 Việt Nam ở bán kết U23 châu Á 2018.
Lịch thi đấu bóng đá và truyền hình trực tiếp World Cup 2022
Toàn bộ lịch thi đấu bóng đá các trận đấu tại vòng chung kết FIFA World Cup 2022, được truyền hình trực tiếp trên VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTV Go.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...