Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

World Cup 2022
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Qatar cấm bán đồ uống có cồn trong sân vận động của World Cup 2022

Cập nhật: 09:01 ngày 19/11/2022
Chỉ 2 ngày trước khi World Cup 2022 chính thức bắt đầu, chiều 18/11, nước chủ nhà Qatar thông báo cấm bán đồ uống có cồn trong khu vực 8 sân vận động diễn ra các trận đấu.
{keywords}

Qatar chỉ cho phép bán bia không cồn trong sân vận động. (Ảnh: Reuters).

Khi Qatar thực hiện các nỗ lực đăng cai World Cup, quốc gia Trung Đông có 3 triệu dân này đã đồng ý với các yêu cầu của FIFA về việc bán đồ uống có cồn trong các sân vận động - nhưng các chi tiết chỉ được công bố vào tháng 9, chỉ 11 tuần trước khi trận đấu đầu tiên bắt đầu.

Trong thông cáo phát đi, FIFA nêu rõ: “Sau các cuộc thảo luận giữa chính quyền nước chủ nhà và FIFA, một quyết định đã được đưa ra nhằm tập trung bán đồ uống có cồn tại Lễ hội người hâm mộ FIFA, các điểm đến dành cho người hâm mộ khác và các địa điểm đã được cấp phép, loại bỏ các điểm bán bia khỏi khuôn viên sân vận động World Cup 2022 của Qatar.

Không có tác động nào đến việc bán Bud Zero. Loại bia không cồn của Budweiser sẽ vẫn có sẵn tại tất cả các sân vận động World Cup của Qatar.

Chính quyền nước chủ nhà và FIFA sẽ tiếp tục bảo đảm rằng các sân vận động và khu vực chung quanh mang lại trải nghiệm thú vị, tôn trọng và dễ chịu cho tất cả người hâm mộ”.

Thông báo của FIFA cũng nói rằng, Ban tổ chức giải đấu đánh giá cao sự thấu hiểu và hỗ trợ liên tục của AB InBev đối với cam kết chung của Ban tổ chức nhằm phục vụ mọi người trong suốt thời gian diễn ra FIFA World Cup Qatar 2022.

AB InBev là chủ sở hữu của hãng bia Budweiser, nhà tài trợ chính của World Cup. Trước đó, Budweiser được độc quyền bán bia có cồn trong phạm vi bán vé bao quanh mỗi sân vận động ba giờ trước và một giờ sau mỗi trận đấu.

Budweiser là nhà tài trợ cho World Cup từ năm 1985, một năm trước khi sự kiện này được tổ chức tại Mexico. Đối với World Cup 2022, công ty này đã khởi động chiến dịch lớn nhất từ ​​trước đến nay, với các hoạt động dành cho nhãn hàng Budweiser và các thương hiệu khác tại hơn 70 thị trường và tại 1,2 triệu quán bar, nhà hàng và cửa hàng bán lẻ.

Chủ tịch VFF tham dự Hội nghị thượng đỉnh FIFA và dự khán khai mạc World Cup 2022
Hội nghị thượng đỉnh của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sẽ được tổ chức vào ngày 20/11 tại Doha, Qatar - quốc gia chủ nhà World Cup 2022, với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao các Liên đoàn quốc gia thành viên FIFA. Đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tham dự Hội nghị là Chủ tịch Trần Quốc Tuấn.
World Cup 2022: Những ngôi sao trẻ sẵn sàng tỏa sáng
World Cup 2022 tại Qatar đang đến gần, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đang háo hức muốn chứng kiến những tài năng trẻ mà môn thể thao này sản sinh ra trong những năm gần đây thi đấu.
Chủ tịch FIFA kêu gọi Nga và Ukraine ngừng bắn trong thời gian diễn ra World Cup 2022
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) kêu gọi Nga và Ukraine ngừng bắn trong một tháng trước thềm World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar.
Những điều đặc biệt đang chờ đón tại vòng chung kết World Cup 2022
Vòng chung kết World Cup 2022 có nhiều điều đặc biệt khi đây là lần đầu tiên World Cup được tổ chức vào mùa đông hay đây là vòng chung kết World Cup ngắn nhất với chi phí cao nhất trong lịch sử.
Lịch thi đấu bóng đá và truyền hình trực tiếp World Cup 2022
Toàn bộ lịch thi đấu bóng đá các trận đấu tại vòng chung kết FIFA World Cup 2022, được truyền hình trực tiếp trên VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTV Go.
Theo Nhân Dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...