Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

World Cup 2022
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

World Cup 2022: Đội tuyển Anh trước sức ép phải thắng

Cập nhật: 17:16 ngày 21/11/2022
Hành trình tìm kiếm vinh quang của đội tuyển Anh tại World Cup 2022 sẽ bắt đầu với trận mở màn trước đội tuyển Iran ở bảng B trên sân Khalifa vào tối nay (21/11). Đây là lần thứ ba liên tiếp đội bóng vùng Tây Á có mặt ở World Cup và họ chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là vượt qua vòng bảng.

So với bốn năm trước khi đội tuyển Anh dừng bước đáng tiếc trước Croatia ở trận bán kết World Cup 2018 và Italia trong trận chung kết EURO 2020, sự lạc quan và kỳ vọng ở thầy trò huấn luyện viên (HLV) Gareth Southgate không còn nữa. 

Việc không thắng trong bảy trận liên tiếp trước World Cup 2022 khiến họ không được xem là ứng cử viên tốp đầu cho ngôi vô địch, nhưng bù lại, họ có thói quen thắng trận mở màn tại World Cup.

{keywords}

Đội tuyển Anh tập luyện tại Qatar chuẩn bị cho trận mở màn bảng B.

Về lý thuyết, họ sẽ phải vượt qua Iran, trước khi nghĩ đến Mỹ và xứ Wales trong các trận đấu sau. Ngược lại, Iran hy vọng có một kết quả hòa khi mục tiêu của họ là cạnh tranh vị trí thứ hai với xứ Wales và Mỹ. Nhiệm vụ này không dễ dàng nếu biết rằng Iran chưa bao giờ vượt qua vòng bảng của World Cup và họ mới chỉ thắng hai trận trong lịch sử dự giải. 

Nhìn bề ngoài, Iran có sự khởi động khá ấn tượng khi chỉ có ba trận thua trong số 22 trận gần nhất, song World Cup 2022 là một thách thức khi đội bóng của HLV Carlos Queiroz được đánh giá là yếu nhất trong bảng B.

* Hai đội tuyển Hà Lan và Senegal được xem là ứng cử viên nặng ký nhất có thể đi tiếp ở bảng A. Với dàn cầu thủ và phong độ ấn tượng, "Cơn lốc da cam" được dự đoán không khó để giành trọn ba điểm. 

HLV Van Gaal mang tới Qatar đội hình đang bất bại 15 trận gần nhất. Điểm mạnh của Hà Lan là hàng công sắc sảo, nổi bật là cầu thủ sinh năm 1999 Cody Gakpo chơi bên cánh trái đá cặp cùng Memphis Depay đang chơi cho Barcelona.

Hà Lan thường chơi với đội hình 5-3-2, bố trí số đông hậu vệ, nhưng tiến công và phòng thủ đều chặt chẽ. Họ có tiền vệ kỳ cựu Davy Klaassen tạo sự gắn kết nhuần nhuyễn giữa các tuyến cùng Marten de Roon có thể điều tiết lối chơi của toàn đội kết hợp sự khéo léo của Frenkie de Jong để làm chủ khu vực giữa sân. Về phía Senegal, việc vắng mặt chân sút Sadio Mane, người góp công lớn để họ đoạt Cúp vô địch châu Phi và đến Qatar khiến hàng tiền đạo chỉ còn Ismaila Sarr và Famara Diedhiou, cho nên rất khó để chơi với đội hình 4-3-3 quen thuộc.

Bù lại, Senegal có hàng thủ rất tốt với một số cầu thủ đang chơi cho các đội bóng lớn của châu Âu và nhất là sự dẫn dắt của HLV Aliou Cisse. Từ thực lực hai đội, các chuyên gia đều dự báo Hà Lan sẽ thắng chênh lệch một bàn và trận đấu tranh ngôi đầu bảng A hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

* Mỹ và xứ Wales là hai đội bóng rất cân sức ở bảng B, nhưng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt bởi coi như một vé đi tiếp sẽ thuộc về đội tuyển Anh. Sự thắng bại của hai đội phần lớn phụ thuộc vào phong độ của hai ngôi sao là tiền vệ đang thi đấu cho Chelsea là Christian Pulisic (Mỹ) và tiền đạo kỳ cựu Gareth Bale (xứ Wales).

Bên phía đội tuyển Mỹ, HLV Gregg Berhalter đang có trong tay dàn cầu thủ trẻ thi đấu ở châu Âu, tuy phong độ không ổn định nhưng rất có năng lực. Ở phía bên kia, HLV Rob Page lại tin tưởng nhiều hơn vào các cầu thủ kỳ cựu, bên cạnh Bale sẽ là Ben Davies và Aaron Ramsey. Không thể hiện nhiều ở các trận trước World Cup 2022, cho nên sẽ rất khó dự đoán kết quả trận đấu, nhưng sẽ không có nhiều bàn thắng vì thủ môn và hàng thủ cả hai đội đều chơi chắc chắn.

World Cup 2022: Lễ khai mạc hoành tráng, ngoạn mục
Tối 20/11, lễ khai mạc vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 đã diễn ra ngắn gọn trên sân vận động Al Bayt ở thành phố Al Khor có sức chứa 60.000 chỗ ngồi. Nước chủ nhà Qatar đã mang đến một buổi lễ hoành tráng, ngoạn mục và khép lại bằng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc.


Ecuador vượt qua Qatar trong trận khai mạc World Cup 2022
Sau lễ khai mạc màu sắc và nhiều ý nghĩa, trận đấu khai mạc giữa đội chủ nhà Qatar và Ecuador đã diễn ra trong sự mong chờ của hàng triệu cổ động viên trên thế giới. Thời điểm trọng tài chính Daniele Orsato nổi hồi còi bắt đầu trận đấu cũng chính là thời điểm “ăn ngủ bóng đá” của người hâm mộ bắt đầu.

Bất chấp khủng hoảng, gần 3 triệu vé xem World Cup 2022 đã bán hết
Theo hãng tin AFP, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) ngày 20/11 cho biết, gần 3 triệu vé xem World Cup đã có chủ, qua đó giúp nâng doanh thu của FIFA trong 4 năm qua lên mức kỷ lục 7,5 tỷ USD.
Tối nay (20/11), khai mạc World Cup 2022
Lễ khai mạc World Cup 2022 diễn ra tại sân Al Bayt bắt đầu lúc 17h hôm nay (21h giờ Hà Nội) hứa hẹn nhiều nét đặc sắc khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần đầu tổ chức tại khu vực Trung Đông.
Những thống kê đáng chú ý ở World Cup 2022
Vòng chung kết World Cup 2022 chuẩn bị khởi tranh tại Qatar và dưới đây là một số thống kê đáng chú ý tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh này.
Theo Nhân Dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...