Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

World Cup 2022
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cổ động viên Nhật Bản dọn rác sau trận ở World Cup

Cập nhật: 10:20 ngày 22/11/2022
Cổ động viên (CĐV) Nhật Bản gây sốt khi ở lại sau trận khai mạc World Cup giữa Qatar và Ecuador để dọn rác khắp sân Al Bayt tối 20/11.

Sau trận khai mạc giữa Qatar và Ecuador hôm 20/11, hàng chục khán giả Nhật Bản nán lại trên khán đài sân Al Bayt để thu dọn rác, gồm vỏ chai hay các lá cờ bị bỏ lại. Một người Bahrain tên Omar Farooq ghi lại được cảnh tượng này và đăng lên Instagram. Chỉ sau sáu tiếng đăng, video nhận được hơn 300.000 lượt like, và phần lớn người xem đều bình luận tôn trọng người Nhật Bản.

*Video CĐV Nhật Bản nhặt rác ở World Cup 2022 tại Qatar.

"Ai đó nói với tôi chuyện này là bình thường đi", Farooq nói ở đầu video. "Khi tôi nói muốn giúp họ công việc này, họ nói cảm ơn".

Các khán giả sân Al Bayt để lại nhiều rác, nhưng CĐV Nhật Bản đã chuẩn bị sẵn túi đựng rác để gom lại và mang đi vứt. Khi được hỏi lý do vì sao lại nhặt rác của người khác, một nữ CĐV Nhật Bản nói: "Vì người Nhật không bao giờ rời đi mà để lại rác ở sau lưng. Chúng tôi tôn trọng địa điểm này".

"Tôi đã nghe về chuyện này nhưng không nghĩ là thật", Farooq nói thêm. "Không chỉ một vài người, mà các CĐV Nhật Bản đang dọn rác ở khắp các khán đài. Hành động xứng đáng được tôn trọng".

{keywords}

CĐV Nhật Bản nán lại sân Al Bayt, thành phố Al Khor, Qatar để nhặt rác tối 20/11. Ảnh: chụp màn hình.

Trên mạng xã hội, nhiều người đồng quan điểm với Farooq. Ahmad Nabeel bình luận: "Người Nhật Bản không bao giờ để rác lại phía sau. Tuyệt vời". Còn Salem Alhajri phản hồi: "Tôi thậm chí yêu Nhật Bản hơn rồi".

Các CĐV Nhật Bản đến xem lễ khai mạc, sau đó là trận khai mạc khi Ecuador thắng Qatar 2-0 ở thành phố Al Khor. Nhật Bản ở bảng E World Cup 2022 và chơi trận ra quân gặp Đức ngày 23/11 trên sân Khalifa International ở thành phố Al Rayyan.

World Cup 2022: Đức tìm chiến thắng trước Nhật Bản
Đức không có thói quen thất bại tại các kỳ World Cup và giải đấu đang diễn ra ở Qatar là cơ hội mà “Cỗ xe tăng” rất muốn thể hiện, đặc biệt là sau thất bại tại Nga cách đây 4 năm.
World Cup 2022: Thắng thuyết phục Iran, tuyển Anh khởi đầu suôn sẻ
Trận đấu mở màn của đội tuyển Anh ở World Cup 2022 diễn ra suôn sẻ hơn dự kiến, dù đối thủ là Iran nổi tiếng với lối chơi rất khó chịu. Tuy nhiên, bằng đẳng cấp vượt trội, Anh đã có chiến thắng thuyết phục trước Iran với tỷ số 6-2.

World Cup 2022: Hà Lan giành chiến thắng nghẹt thở ở phút cuối
Hà Lan đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trong trận đấu ở bảng A World Cup 2022. Hai bàn thắng của "Cơn lốc màu da cam" đều được thực hiện ở cuối trận.
World cup 2022: Tuyển Mỹ chia điểm với xứ Wales
Sau trận đầu tiên của bảng B như một “bữa tiệc bàn thắng” giữa Anh và Iran, trận đấu còn lại giữa Mỹ và xứ Wales được kỳ vọng sẽ bùng nổ không kém. Và không để cổ động viên thất vọng, đội tuyển Mỹ nhập cuộc tự tin, dâng đội hình lên cao, chơi pressing cả sân trước xứ Wales.
Theo Hoàng An/VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...