Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

World Cup 2022
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

FIFA công bố tổ nữ trọng tài đầu tiên trong lịch sử

Cập nhật: 14:48 ngày 30/11/2022
Theo sự chỉ định của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa đội tuyển Đức và Costa Rica trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng E của World Cup 2022 sẽ gồm toàn nữ giới. 
{keywords}

Trọng tài người Pháp Stephanie Frappart. Ảnh: Getty Images.

Các trọng tài này gồm Stephanie Frappart (người Pháp), Neuza Back (người Brazil) và Karen Diaz (người Mexico). Theo đó, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một tổ trọng tài toàn nữ giới sẽ cầm còi một trận đấu bóng đá nam ở đấu trường thế giới.

Bắt chính trong cuộc đối đầu giữa đội tuyển Đức và Costa Rica là nữ trọng tài Stephanie Frappart (38 tuổi). Frappart là nữ trọng tài nổi tiếng của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) thời gian gần đây. Cô từng 3 năm liền nhận danh hiệu Nữ trọng tài xuất sắc nhất thế giới (từ 2019 tới 2021) do Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) bình chọn. 

Frappart cũng là nữ trọng tài đầu tiên bắt chính một trận đấu tại Giải bóng đá vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1), Giải bóng đá vô địch các Câu lạc bộ châu Âu (Champions League), trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea năm 2019, trận chung kết Cúp quốc gia Pháp (Coupe de France) 2022, trận đấu giữa Hà Lan và Latvia tại vòng loại World Cup 2022.

Tại vòng chung kết World Cup 2022, cô Frappart từng đảm nhiệm vai trò trọng tài thứ tư trong cuộc chạm trán giữa Ba Lan và Mexico trong khuôn khổ lượt đấu thứ 2 ở bảng C của World Cup 2022 tuần trước. 

Trong trận đấu sắp tới giữa đội tuyển Đức và Costa Rica, nữ trọng tài người Pháp sẽ có sự hỗ trợ của các trợ lý trọng tài Neuza Back và Karen Diaz. Đây là một trận đấu có tính chất sống còn, nhằm giành vé vào vòng knock-out của cả hai đội tuyển, qua đó cho thấy FIFA đánh giá rất cao năng lực của Frappart nói riêng và của nữ giới nói chung trong công tác trọng tài.

Nhiều bất ngờ thú vị sau nửa vòng đấu bảng World Cup 2022
Tính đến sáng 28/11, 28/48 trận của vòng đấu bảng Giải vô địch Bóng đá thế giới (World Cup 2022) đã diễn ra. Sau hơn nửa chặng đường của vòng đầu, trên sân cỏ, nhiều điều bất ngờ thú vị đã xảy ra, nằm ngoài dự đoán. 
Trắng tay trước đương kim Á quân World Cup, đội tuyển Canada bị loại sớm
Gặp đương kim Á quân World Cup ở lượt đấu thứ 2 bảng F, Canada quyết tâm giành điềm sau khi trắng tay ở trận mở màn gặp Bỉ. Bất ngờ đã được tạo ra ngay từ những phút đầu của trận đấu.
Australia giành thắng lợi đầu tiên tại World Cup sau 12 năm
Bị dồn vào chân tường sau khi thua ở lượt đấu đầu tiên, Australia hiểu rằng chỉ một chiến thắng mới giúp họ níu giữ hy vọng ở World Cup lần này. Cuối cùng, “Socceroos” đã có được điều mình mong muốn với chiến thắng tối thiểu trước Tunisia.

Chủ nhà Qatar thua trận thứ hai liên tiếp tại World Cup 2022
Qatar thua 1-3 trước Senegal ở lượt trận thứ hai bảng A. Hai trận thua liên tiếp khiến đội chủ nhà World Cup 2022 sắp trở thành đội bóng đầu tiên của giải bị loại.

Xếp hạng các đội tuyển sau lượt trận thứ nhất vòng bảng World Cup 2022
(BGĐT) - Trận thắng 2-0 của Brazil trước Serbia tại bảng G vào rạng sáng 25-11 (giờ Việt Nam) đã khép lại lượt trận thứ nhất vòng bảng World Cup 2022. Dưới đây là xếp hạng tạm thời tại các bảng đấu.
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...