Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà thương binh

Cập nhật: 18:26 ngày 23/07/2014
(BGĐT) - Ngày 23-7, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam đến thăm, tặng quà thương bệnh binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Bắc Giang (xã Quế Nham, Tân Yên). Cùng đi có các đồng chí: Trần Sỹ Thanh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh...
Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh đang điều dưỡng, phục vụ 24 thương binh (mất trên 80% sức khỏe) thuộc 4 tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương và Hà Nội. Ngoài ra, mỗi năm Trung tâm tiến hành điều dưỡng luân phiên cho 4.000 người có công trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành nhiều thời gian lắng nghe và ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của các thương, bệnh binh. Đồng chí đánh giá cao và bày tỏ  sự cảm thông với đội ngũ cán bộ Trung tâm đang ngày đêm phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho thương, bệnh binh và người có công với đất nước.
 
Chia sẻ những đau thương mất mát của các thương, bệnh binh, đồng chí nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và Nhân dân không bao giờ quên công lao của những người đã cống hiến cho sự bình yên của đất nước, đã và đang có nhiều biện pháp cải thiện chế độ chính sách, quyền lợi cho thương, bệnh binh, thân nhân các liệt sĩ.
 
Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương cần tiếp tục phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những gia đình thương binh, liệt sĩ, tạo điều kiện tốt nhất để các gia đình chính sách có cuộc sống tốt hơn, đầy đủ hơn cả vật chất và tinh thần.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tặng quà và 10 triệu đồng cho Trung tâm và các phần quà cho thương, bệnh binh (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng), trồng cây lưu niệm tại Trung tâm.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh.

* Ngày 23-7, các đồng chí: Bùi Văn Hải, Chủ tịch UBND tỉnh; Trung tướng Phan Văn Giang, Tư lệnh Quân khu 1 cùng đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở Lao động, Thương binh - Xã hội thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Lạng Giang, Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh. Tổng các phần quà trị giá gần 110 triệu đồng do Quân khu 1, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tài trợ.
 
Đồng chí Bùi Văn Hải, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Lạng Giang.

Tại các nơi đến, đồng chí Bùi Văn Hải và Trung tướng Phan Văn Giang bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với những đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của thương, bệnh binh; mong muốn đối tượng đang nuôi dưỡng tại Trung tâm có sức khỏe tốt hơn, chiến thắng bệnh tật. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành và  tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chính sách đền ơn, đáp nghĩa.

* Lãnh đạo TP Bắc Giang vừa đi thăm, tặng quà 16 người có công tiêu biểu tại 16 phường, xã. Mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng từ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" TP. Nhân dịp này, TP yêu cầu các phường, xã tổ chức tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, hỗ trợ cải thiện nhà ở và thực hiện các hoạt động chăm lo đời sống người có công tại địa bàn.

* Công ty Dệt may - Quân khu 7 vừa trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Huỷn, mẹ liệt sĩ Lê Văn Dân, thôn Chùa, xã Tiến Dũng (Yên Dũng). Căn nhà trị giá gần 172 triệu đồng, diện tích 80m2 có công trình vệ sinh khép kín. Trong đó, Công ty Dệt may - Quân khu 7 hỗ trợ 60 triệu đồng, còn lại chính quyền, nhân dân địa phương cùng gia đình góp sức xây dựng.

* Hội Bảo trợ Người tàn tật - Trẻ mồ côi (NTT- TMC) Việt Nam phối hợp với Hội Bảo trợ NTT- TMC tỉnh tặng 80 suất quà cho con em người có công, hộ nghèo, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi và trẻ khuyết tật, mồ côi tại xã Tam Tiến và Tam Hiệp (Yên Thế). Tổng giá trị các phần quà hơn 30 triệu đồng do tổ chức nhân đạo Kimse Yok Mu (Thổ Nhĩ Kỳ) tài trợ.

* Chi đoàn Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa phối hợp với Đoàn xã Quang Thịnh (Lạng Giang) tổ chức dọn dẹp khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ xã; tổ chức giao lưu văn nghệ phục vụ nhân dân địa phương và tặng 10 phần quà (mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng) cho thương binh, gia đình liệt sĩ. 
Nhóm PV
Chia sẻ:
Chủ đề:

    Ý kiến bạn đọc (0)

    Bình luận của bạn...