Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xác nhận kỷ lục “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi”

Cập nhật: 19:40 ngày 01/10/2014
3 nghìn bác sỹ tham gia Hành trình đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 32.500 người cao tuổi.
{keywords}

Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác nhận "Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi" là hành trình khám bệnh và cấp thuốc cho người cao tuổi lớn nhất tại Việt Nam.

Ngày 1/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Công ty Cổ phần dược phẩm Nhất Nhất tổ chức Lễ tổng kết “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi”.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và đại diện lãnh đạo bộ, ngành, đoàn thể Trung ương. 

Ông Trần Văn Thuấn- Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” vừa diễn ra trong hai tháng (3/8-1/10/2014) tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước với sự tham gia của 3.000 thầy thuốc trẻ, 5.000 đoàn viên thanh niên tình nguyện. Các y, bác sỹ tham gia Hành trình đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 32.500 người cao tuổi, các cụ hưu trí gia đình chính sách, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; 500 người cao tuổi được mổ mắt miễn phí; khám sàng lọc các bệnh tim mạch, các bệnh chuyên ngành lão khoa; tuyên truyền vận động hiến tạng, hiến giác mạc trong nhân dân.

Các bác sỹ tham gia hành trình đã khám sàng lọc, phát hiện những người cao tuổi bị bệnh nặng đưa vào danh sách được ghép tạng của chương trình ghép tạng quốc gia; tuyên truyền chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và gia đình; tổ chức tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong các thầy thuốc trẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng và biểu dương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty Dược phẩm Nhất Nhất đã tổ chức thành công “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” đầy ý nghĩa.

Khẳng định việc phụng dưỡng và phát huy người cao tuổi là trách nhiệm của toàn xã hội, ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, sáng tạo hơn nữa để chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy người cao tuổi, thể hiện đạo lý đền ơn, đáp nghĩa, “uống nước nhớ nguồn”; tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với các thế hệ người cao tuổi…

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi Việt Nam, Bộ Y tế, Hội Người cao tuổi Việt Nam, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ chế, chính sách, nguồn lực để tuổi trẻ, thầy thuốc trẻ hoạt động. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức tài chính, các nhà hảo tâm đồng hành cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giúp cho người cao tuổi, người nghèo được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là Chủ tịch danh dự Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Với những nỗ lực và thành công đạt được, “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” đã vinh dự được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế, Trung ương Hội người cao tuổi. Tổ chức kỷ lục Việt Nam cũng xác nhận đây là hành trình khám bệnh và cấp thuốc cho người cao tuổi lớn nhất tại Việt Nam.

Kim Anh/vov.vn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...