Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai mạc hội nghị đầu tiên của kỳ thi tay nghề ASEAN 10

Cập nhật: 07:50 ngày 21/10/2014
Ngày 20-10, hội nghị Ủy ban tổ chức và hội nghị ủy ban kỹ thuật lần thứ hai kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 với sự tham dự của các đoàn đại biểu tới từ các quốc gia thành viên, đối tác.
{keywords}

Hội nghị lần này sẽ rà soát mọi công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam; sự phối hợp, hợp tác tham dự của các nước thành viên ASEAN. Đặc biệt, các chuyên gia sẽ điều chỉnh và thay đổi 30% nội dung đã dự thảo để hoàn thiện đề thi… Tiếp đó, các đoàn xác nhận nghề thi, danh sách đăng ký dự thi và tham quan khu vực thi, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tổ chức thi…

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Ngọc Phi khẳng định, kỳ thi tay nghề của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á là sự kiện quan trọng của ASEAN trong lĩnh vực lao động và đào tạo nghề nhằm hướng tới tăng cường chất lượng tay nghề trong khu vực lên trình độ quốc tế, xây dựng tính cạnh tranh của lực lượng lao động ASEAN. Kỳ thi lần thứ 10 có ý nghĩa quan trọng hơn nữa khi ASEAN đang tiến tới mốc 31-12-2015, thời điểm hình thành Cộng đồng ASEAN, trong đó có sự chuyển dịch tự do của lao động có kỹ năng trong khu vực.

Cùng với quá trình hội nhập và phát triển chung toàn ASEAN, kể từ kỳ thi lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1995, trải qua chín kỳ thi, số lượng thí sinh và số lượng nghề thi tăng đáng kể, từ bốn nước tham gia trong sáu nghề lên tới toàn bộ 10 nước với 25 nghề. Điều này cho thấy sự lớn mạnh, gắn bó chặt chẽ giữa các nước ASEAN theo thời gian và vai trò ngày càng quan trọng của kỳ thi trong việc thúc đẩy phát triển kỹ năng nghề nghiệp, tăng cường, kiện toàn giáo dục nghề góp phần vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng cộng đồng ASEAN.

Kỳ thi tay nghề ASEAN lần này là kỳ thi có số lượng nghề lớn nhất với 25 nghề trong đó có hai nghề lần đầu tiên được tổ chức trình diễn là cơ sở cho việc tổ chức chính thức ở kỳ thi tiếp theo, đó là nghề bảo trì máy CNC và robot di động. Với số lượng nghề được mở rộng, kỳ thi tay nghề ASEAN ngày càng khẳng định vai trò trong việc phát triêể nguồn nhân lực trẻ, thúc đẩy phát triển công tác giáo dục nghề nghiệp theo hướng cập nhật với những tiến bộ khoa học kỹ thuật gắn với sản xuất tại doanh nghiệp ở mỗi quốc gia và khu vực.

Với tinh thần “Kỹ năng nghề - giá trị đích thực của chúng ta”, các đại biểu, chuyên gia, phiên dịch đã làm việc khẩn trương, hiệu quả, tích cực để kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ 10 diễn ra suôn sẻ, an toàn, bảo đảm năm trụ cột của kỳ thi “Trung thực, trong sáng, công bằng, hợp tác và sáng tạo”.

Theo ND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...