Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Haivl.com bị phạt 205 triệu đồng, tạm ngừng hoạt động

Cập nhật: 09:32 ngày 25/10/2014
Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam, đơn vị đang sở hữu website đình đám www.haivl.com của cộng đồng mạng.
{keywords}
Giao diện trang web bị phạt.

Quyết định số 162 do Cục trưởng Hoàng Vĩnh Bảo ký nêu rõ, xử phạt APPVL, công ty do ông Phạm Hà Anh Việt (Giám đốc) là người đại diện pháp luật và có lĩnh vực hoạt động gồm: cổng thông tin; quảng cáo; hoạt động viễn thông; hoạt động công nghệ thông tin và các dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính… vì 4 hành vi.

Cụ thể, APPVL bị phạt 85 triệu đồng vì trong quá trình hoạt động đã cung cấp, trao đổi, truyền đưa thông tin có nội dung xuyên tạc lịch sử, xúc phạm anh hùng dân tộc trên mạng xã hội www.haivl.com của đơn vị này. Đồng thời, APPVL cũng bị phạt 15 triệu đồng vì đã không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy phép mạng xã hội theo quy định, khi thay đổi người chịu trách nhiệm chính trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến www.haivl.com.

Tiếp đến, công ty này thực hiện hành vi quảng cáo trên mạng xã hội www.haivl.com trò chơi điện tử G1 (trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp-pv) “Huyết chiến thiên sách” khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung kịch bản. Mức phạt cho hành vi này là 45 triệu đồng.

Và cuối cùng, APPVN bị phạt thêm 60 triệu đồng vì đã cung cấp dịch vụ trò chơi G1 (cờ tướng, cờ caro, cờ vua) trên haivl.com mà không có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử.

Tổng cộng, APPVN bị xử phạt hành chính số tiền 205 triệu đồng cho 4 hành vi sai phạm. Quyết định nêu rõ công ty này có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, đáng chú ý hơn chính là nội dung trong Quyết định số 163 được ông Hoàng Vĩnh Bảo ký cùng ngày, trong đó nêu rõ sẽ thu hồi Giấy xác nhận cung cấp dịch vụ trực - tuyến số 27/GXN-TTĐTmà Cục PTTH- Thông tin điện tử cấp ngày 22/3/2013 cho APPVL với lý do "đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về thông tin điện tử trên mạng".

Hiện tại, theo ghi nhận của phóng viên vào thời điểm cuối ngày 24/10, khi truy cập vào địa chỉ www.haivl.com thì xuất hiện thông báo" Haivl.com tạm dừng hoạt động. Mong các bạn thông cảm.".

Theo VNN 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...