Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Buông" việc xử lý mũ bảo hiểm xe máy đội lốt

Cập nhật: 14:05 ngày 28/11/2014
Dù bán cho người đi xe máy, nhưng nhiều nhà sản xuất lách luật ghi trên sản phẩm mũ dành cho người đi bộ, xe đạp, mũ tập thể dục, đua ngựa... Hiện, các văn bản pháp luật chưa lấp được kẽ hở.
{keywords}
Ảnh minh họa.

Hiện tượng này được ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia nêu tại hội nghị sơ kết một năm triển khai chỉ thị của Thủ tướng về tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm (MBH) tổ chức ngày 27/11.

Ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Quản lý Thị trường (Bộ Công Thương) cũng cho biết: “Ở nhiều tỉnh, thành phố tình trạng bán mũ không phải MBH, mũ giả mạo chứng nhận hợp quy vẫn tồn tại. Nếu không thực hiện xử phạt người đi xe máy đội mũ này thì sẽ bùng phát mạnh”.

Để khắc phục, thời gian tới Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về sản xuất, kinh doanh và sử dụng sử dụng MBH. Ủy ban ATGT đề nghị Bộ Công an cần chỉ đạo CSGT kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi không đội MBH; nhắc nhở, xử phạt người đội mũ không phải MBH”.

Theo Ủy ban ATGT quốc gia, việc chấp hành quy định đội MBH nhiều nơi chưa tốt, nhất là tại các tuyến giao thông nông thôn, đường liên xã, liên huyện. Tỷ lệ học sinh đội MBH khi đi xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện còn thấp (chiếm 26,2%), có địa phương chỉ 5%. 

Theo TNO


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...