Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phụ nữ xã Song Mai làm hoa voan nâng thu nhập

Cập nhật: 09:15 ngày 25/12/2014
(BGĐT) - Để giải quyết việc làm cho lao động có đất nông nghiệp bị thu hồi phục vụ phát triển đô thị, từ đầu năm 2014, Hội Phụ nữ xã Song Mai (TP Bắc Giang) tổ chức dạy nghề làm hoa voan cho hội viên. Nghề mới giúp nhiều chị em có việc làm, cải thiện cuộc sống. 

{keywords}

Phụ nữ xã Song Mai làm hoa voan.

Lớp học làm hoa voan thu hút 35 phụ nữ tham gia. Chị em được các giảng viên của Trung tâm Khuyến công tỉnh hướng dẫn. Sau ba tháng học nghề, học viên tự làm được các sản phẩm hoa voan mỹ nghệ. Vốn đầu tư không nhiều, chỉ khoảng một triệu đồng là có thể mua đủ dụng cụ và nguyên liệu. Chịu khó tìm tòi, sáng tạo các kiểu dáng mới lạ, đẹp mắt nên sản phẩm đã tìm được chỗ đứng trên thị trường.

Cửa hàng hoa voan của chị Phạm Thị Bích, thôn Vĩnh An thu hút đông khách hàng bởi những bó hoa tinh tế được làm từ đôi bàn tay khéo léo của hội viên xã Song Mai. Tại đây, khách hàng được giới thiệu và xem làm trực tiếp các loại hoa: Cẩm chướng, hướng dương, lyli, cúc, hồng, tuy-líp, đào, phong lan… nhiều “tác phẩm” được cắt tỉa, tạo dáng tỉ mỉ, công phu. Với lượng khách đông, nhất là các dịp lễ, Tết, cửa hàng có thu nhập bình quân 5-7 triệu đồng/tháng.

Đây chỉ là một trong số những cửa hàng giới thiệu sản phẩm hoa voan Song Mai. Ngoài ra còn có cửa hàng của chị Thân Thị Thu Hà, thôn Bùi; chị Nguyễn Thị Tính; thôn Phúc Bé… Sản phẩm còn được nhiều cửa hàng lưu niệm trên địa bàn TP đặt mua. Chị Thân Thị Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã chia sẻ: “Bắt nhịp với nhu cầu thị trường, Hội Phụ nữ xã xây dựng chủ đề sản xuất hoa phù hợp với từng dịp như Tết Nguyên đán, lễ tình nhân, ngày Quốc tế Phụ nữ, Nhà giáo Việt Nam… Người sản xuất chú trọng từng mẫu hoa tạo nên sự đa dạng, độc đáo, thanh thoát cho sản phẩm”. 

Từ nghề làm hoa voan đã có hai gia đình hội viên thoát nghèo. Thấy được lợi ích từ nghề này, nhiều chị em đã tự truyền nghề cho nhau. Đến nay, đã có hơn 50 chị biết kết hoa voan góp phần nâng cao thu nhập, vai trò của tổ chức hội được nâng lên.

Duy Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...