Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

“Nồi cháo nhân đạo” cho bệnh nhân nghèo Lục Nam

Cập nhật: 11:03 ngày 26/12/2014
(BGĐT) - Nhằm đẩy mạnh công tác nhân đạo, từ thiện, khuyến khích, động viên các tổ chức, nhà hảo tâm cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, bệnh nhân phải nằm điều trị dài ngày, cuối tháng 11-2014, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã triển khai chương trình “Nồi cháo nhân đạo”. 

{keywords}

Bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Nam nhận suất cháo nghĩa tình.

Đây là chương trình phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ (CTĐ), Trung tâm Y tế huyện, chùa Hưng Long (thôn Gai, thị trấn Đồi Ngô) và Bệnh viện Đa khoa huyện.

Ngay sau khi triển khai, các  đơn vị đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên: Hội CTĐ huyện kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ tiền, công sức duy trì hoạt động của “Nồi cháo nhân đạo”. Trung tâm Y tế phối hợp với Bệnh viện Đa khoa, chùa Hưng Long chế biến, nấu cháo đủ dinh dưỡng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Bệnh viện Đa khoa huyện tuyên truyền, vận động y, bác sĩ tham gia  quản lý, đưa cháo đến bệnh nhân.

Nhận thấy đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực nên nhiều tổ chức, cá nhân trong huyện đã tham gia ủng hộ. Tiêu biểu là nhà hàng Sông Lục, cửa hàng thức ăn chăn nuôi Tĩnh Thường, các phật tử  và sư thầy Thích Nữ Nguyên Tâm, chùa Gai.

Mặc dù mới đi vào hoạt động song đến nay, chương trình “Nồi cháo nhân đạo” tại Bệnh viện Đa khoa huyện đã cấp hàng trăm suất cháo bảo đảm dinh dưỡng, mỗi suất trị giá khoảng 15.000 đồng.

Bên cạnh đó, mỗi bệnh nhân còn được cấp 5 hộp sữa đậu nành. Bệnh nhân Nguyễn Thị Huyền, xã Đông Phú xúc động: “Đây là việc làm ý nghĩa, đặc biệt với bệnh nhân nghèo như chúng tôi. Bát cháo không chỉ là vật chất mà còn là sự quan tâm của cộng đồng, giúp người bệnh có thêm nghị lực. Mong rằng chương trình được duy trì thường xuyên giúp bệnh nhân thêm ấm lòng, yên tâm điều trị”.

Hiện tại “Nồi cháo nhân đạo” tại Bệnh viện Đa khoa Lục Nam được thực hiện vào ngày thứ Năm hằng tuần. Trước sự mong mỏi của bệnh nhân cũng như ý nghĩa của hoạt động này, các đơn vị phối hợp tổ chức tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ để phấn đấu thực hiện được tất cả các ngày.

Không chỉ những bệnh nhân, nhiều cán bộ và nhân dân ở Lục Nam đánh giá cao sáng kiến này của các đơn vị tổ chức, coi đây là việc làm đầy ý nghĩa cùng chung tay giúp đỡ người nghèo.

Hạnh Nguyên
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...