Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thiếu thông tin, cán bộ hưu trí xếp hàng chờ cấp thẻ BHYT

Cập nhật: 09:36 ngày 04/01/2017
(BGĐT) - Ngày 3-1, ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, số lượng cán bộ hưu trí đến lấy thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) tại Bưu điện tỉnh Bắc Giang rất đông. 
{keywords}

Cán bộ hưu trí chờ lấy thẻ BHYT tại Bưu điện tỉnh Bắc Giang.

Đầu giờ sáng có khoảng hơn 200 người chờ đợi tại quầy giao dịch. Mặc dù Bảo hiểm xã hội tỉnh đã thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng về thời gian cấp phát thẻ mới nhưng nhiều người vẫn chưa nắm bắt được lịch cụ thể. 

Ông Nguyễn Hữu Huân, tổ dân phố số 3, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) cho biết: “Thấy ông bạn hàng xóm rủ đi lấy thẻ, tôi cũng đi luôn chứ không hay biết lịch. Đến đây phải xếp hàng chờ đợi rất lâu”. Được biết, toàn tỉnh có hơn 50 nghìn cán bộ hưu trí được cấp phát thẻ BHYT mới. Tình trạng quá đông người đến xếp hàng chờ lấy thẻ không chỉ diễn ra ở TP Bắc Giang mà còn ở nhiều bưu điện huyện. 

Ông Hoàng Văn Vũ, Phó Chánh văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do cán bộ hưu trí chưa nắm được lịch cấp thẻ tại bưu điện của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Lịch phát thẻ bắt đầu từ ngày 1-1 nằm trong thời gian nghỉ lễ nên rất ít người đến lấy. Mọi người đổ dồn sang sáng ngày 3-1 dẫn đến quá tải. 

Về vấn đề này, ông Hoàng Trung Bộ, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: "Chúng tôi chỉ đạo bưu điện các huyện, TP thực hiện cấp thẻ BHYT cho cán bộ hưu trí từ ngày 1-1-2017 (kể cả ngày lễ, chủ nhật) kéo dài đến kỳ phát lương hưu gộp tháng 1, 2-2017 (từ ngày 17 đến 20-1-2017). Sáng 3-1, do quá đông người đến lấy thẻ, để phục vụ đối tượng thuận lợi, Bưu điện tỉnh đã tăng cường 8 nhân viên làm nhiệm vụ này (hằng ngày chỉ có 2 người). Đến 14 giờ cùng ngày, lượng người đến lấy thẻ đã giảm, không còn đông như buổi sáng”. 

Ông Bộ cũng thông tin, những trường hợp cần thiết như phải đi khám bệnh thì đến lấy ngay, nếu chưa thật cần có thể đợi đến ngày phát lương hưu gộp tháng 1, 2-2017, nhân viên bưu điện sẽ cấp phát cho đối tượng. Hơn nữa, rút kinh nghiệm về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội tỉnh cần thông báo lịch cụ thể và sớm hơn để người thụ hưởng bố trí thời gian đến lấy thẻ hợp lý, tránh ùn tắc, phải chờ đợi gây phiền hà cho đối tượng.

Thu - Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...