Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội thảo nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức công vụ

Cập nhật: 15:27 ngày 05/05/2017
(BGĐT) - Ngày 5-5, Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức công vụ cho cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) tỉnh Bắc Giang hiện nay”. 

{keywords}

Quang cảnh buổi hội thảo.

Tham dự có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh; giảng viên một số khoa thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; giảng viên Trường Chính trị tỉnh.

Tại đây các đại biểu tập trung trao đổi những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hình thành và biến đổi đạo đức công vụ của CBCCVC hiện nay. Các ý kiến đều cho rằng nền kinh tế thị trường có tác động không nhỏ tới vấn đề này. Nó tạo môi trường, điều kiện mới để CBCCVC học tập, rèn luyện, phấn đấu, vươn lên song cũng khiến một bộ phận chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân, suy thoái về đạo đức, lối sống; lợi dụng kẽ hở để tham ô, tham nhũng...

Bàn các giải pháp nâng cao đạo đức công vụ, theo các đại biểu trước hết cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục; nâng cao tính tự giác rèn luyện đạo đức cách mạng của CBCCVC; lấy đạo đức công vụ là tiêu chuẩn, điều kiện hàng đầu trong đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ. Thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng; thường xuyên đưa việc học tập tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm; tiếp tục hoàn thiện quy chế, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; tăng cường dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác tổ chức, cán bộ, hoạt động kinh tế, hoạch định chính sách; phát huy vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và các cơ quan thông tấn, báo chí...

Được biết, năm 2016, UBND tỉnh đã giao Trường Chính trị tỉnh thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh: “Nghiên cứu biên soạn tập bài giảng đạo đức công vụ đối với CBCCVC tỉnh Bắc Giang hiện nay”. Hội thảo này nhằm củng cố thêm cơ sở lý luận, thực tiễn để những người làm công tác biên soạn hoàn thành bài giảng. 

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...