Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương: Giải quyết dứt điểm chế độ chính sách cho đối tượng tham gia kháng chiến huyện Lục Nam

Cập nhật: 14:39 ngày 11/05/2017
(BGĐT) - Ngày 11-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chủ trì buổi kiểm tra việc thực hiện chính sách đối với cựu chiến binh (CCB), cựu thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến tại huyện Lục Nam. 

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương phát biểu tại buổi kiểm tra.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội, Văn phòng UBND, Tỉnh đoàn, Hội CCB, Hội Cựu TNXP tỉnh. 

Qua báo cáo, công tác giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng trên được Huyện ủy, UBND huyện Lục Nam đặc biệt quan tâm. Theo đó, căn cứ vào những quy định hiện hành của Nhà nước, huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện. Tuy nhiên, đối với CCB, trên địa bàn hiện vẫn còn hơn 3,1 nghìn/14,7 nghìn hội viên chưa được giải quyết chế độ BHYT. Hơn 3 nghìn đối tượng chưa được công nhận phiên hiệu là TNXP. Toàn huyện có 2.480 người là dân công hỏa tuyến được khảo sát. Đến nay, đã có 1.804 hồ sơ được huyện thẩm định, xét duyệt và gửi về Bộ CHQS tỉnh (đạt 72,7%); số còn lại đang tiếp tục được xem xét, giải quyết. 

Tại đây, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã trao đổi, làm rõ một số bất cập trong giải quyết chế độ cho các đối tượng CCB, cựu TNXP, dân công hỏa tuyến. Cụ thể, ở một số xã, thị trấn, công tác tuyên truyền chưa được cấp ủy, chính quyền quan tâm đúng mức. Điều này gây khó khăn trong quá trình đăng ký, lập và rà soát hồ sơ. Cán bộ công chức nắm nội dung văn bản hướng dẫn thực hiện chưa đầy đủ dẫn đến có hồ sơ sai sót, phải làm lại nhiều lần. Đại diện lãnh đạo UBND huyện cho rằng, không ít đối tượng không lưu giữ đủ giấy tờ gốc nên khó xác định thời gian công tác và mức hưởng trợ cấp theo quy định.

{keywords}

Ông Lê Văn Hoan, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao đổi tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Ánh Dương ghi nhận sự cố gắng của huyện và các cơ quan liên quan trong giải quyết chế độ chính sách với những người từng tham gia kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc và thân nhân của họ. Đồng chí yêu cầu huyện sớm tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm để kịp thời nhìn nhận và tháo gỡ vướng mắc; cơ quan chức năng từ tỉnh đến cơ sở tăng cường phối hợp, thường xuyên trao đổi thông tin, nhất là cách thức giải quyết với từng đối tượng, bảo đảm kịp tiến độ, chính xác. 

Việc giao, nhận hồ sơ giữa các cấp phải trực tiếp, có ký nhận nhằm tránh thất lạc; quy trình, thủ tục xét duyệt thực hiện đúng thời gian, không để đối tượng chờ đợi, kịp thời giải đáp thắc mắc để hạn chế tối đa trường hợp khiếu nại. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong tháng 7, huyện Lục Nam tập trung rà soát, phân loại, giải quyết dứt điểm hồ sơ tồn đọng, bảo đảm quyền lợi cho những người được hưởng chế độ theo quy định. 

Cùng ngày, đồng chí Lê Ánh Dương và đoàn công tác kiểm tra thực tế tại xã Khám Lạng. 

Tường Vi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...