Thứ bảy, 04/05/2024
Bắc giang 29 °C / 22 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệu quả mô hình sơ cấp cứu tai nạn giao thông ở Yên Dũng

Cập nhật: 08:32 ngày 13/06/2017
(BGĐT)- Tai nạn giao thông (TNGT) đang là nỗi lo của toàn xã hội. Việc thành lập điểm sơ cấp cứu tại các đường giao thông huyết mạch do Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng (Bắc Giang) triển khai góp phần tích cực giúp nhiều nạn nhân bị TNGT được trợ giúp kịp thời.

{keywords}
Thành viên điểm sơ cấp cứu xã Đồng Việt (Yên Dũng) kiểm tra trang thiết bị phục vụ cấp cứu nạn nhân TNGT.
{keywords}

Năm 2015, điểm sơ cấp cứu TNGT trên tỉnh lộ 398 thuộc xã Đồng Việt (Yên Dũng) được thành lập. Con đường này là tuyến giao thông huyết mạch tiếp giáp với tỉnh Hải Dương nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao.

Theo ông Trần Văn Tường, Điểm trưởng điểm sơ cấp cứu TNGT xã Đồng Việt, trụ sở điểm được đặt tại nhà anh Nguyễn Văn Hùng, tình nguyện viên của tổ. Từ khi thành lập đến nay, điểm đã tiếp nhận thông tin, cấp cứu kịp thời và chuyển lên tuyến trên được 4 trường hợp tai nạn. Tại đây, các tình nguyện viên được trang bị cáng, băng, cồn, thuốc giảm đau… đồng thời được tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu. 

Cũng thuộc tỉnh lộ 398 song do có nhiều đoạn cua, đường cong nên khu vực ngã ba Bà Trà, xã Đức Giang tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao. Theo anh Nguyễn Văn Dục, tình nguyện viên sơ cấp cứu TNGT xã Đức Giang (Yên Dũng) chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, điểm này đã cấp cứu và chuyển lên bệnh viện tuyến trên 17 ca TNGT, trong đó không ít ca nặng được cấp cứu kịp thời.

Thống kê, từ năm 2009 đến nay, toàn huyện đã có 23 điểm sơ cấp cứu TNGT tại các xã, thị trấn, với 115 thành viên tham gia. Các điểm sơ cấp cứu TNGT được Hội Chữ đỏ huyện Yên Dũng bố trí tại các điểm "đen" về TNGT trên những tuyến đường huyết mạch như: Tỉnh lộ 398, tỉnh lộ 299… 

Theo bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng, các điểm sơ cấp cứu đã phát huy hiệu quả tích cực, thu hút nhiều thành viên tham gia hoạt động. Qua thực tế triển khai, các điểm sơ cấp cứu TNGT đã thực sự hữu ích, góp phần giảm thiểu hậu quả do TNGT gây ra.

Ngọc Hân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...