Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ: Bệnh viện dành cho người cao tuổi

Cập nhật: 09:23 ngày 26/02/2017
(BGĐT) - Với hơn 80% bệnh nhân đến khám, điều trị là người cao tuổi về các bệnh thường thấy ở người già như: Đau nhức mỏi cơ, xương khớp, thoái hóa cột sống, phì đại tuyến tiền liệt... Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ thuộc Công ty cổ phần Y Dược LanQ (TP Bắc Giang) gọi tắt là BV YHCT LanQ trở thành địa chỉ tin cậy của người cao tuổi trong và ngoài tỉnh. 
{keywords}

Nhiều bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện YHCT LanQ.

Tiếng lành đồn xa

Ông Dương Đức Thắng ở xã Úc Kỳ, Phú Bình (Thái Nguyên) lần đầu tiên nằm viện điều trị chứng bệnh đau nhức khớp gối và phì đại tuyến tiền liệt tại BV YHCT LanQ. Ông Thắng kể, khi bệnh xuất hiện đã đến nhiều nơi để điều trị nhưng bệnh không giảm mà vẫn hành hạ ông mỗi ngày. Giấc ngủ bị ngắt quãng do đi tiểu nhiều lần, việc đi lại cũng khó khăn do đau khớp gối. Qua giới thiệu được biết các ông Nguyễn Văn Hưng, Nguyễn Văn Lương và Đàm Văn Phương thuộc Hội Người cao tuổi xã Đồng Tân, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) điều trị thành công chứng bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở BV YHCT LanQ, ông Thắng quyết định đến đây khám chữa bệnh. 

Sau gần một tuần điều trị theo phác đồ, được y bác sĩ thăm khám bệnh, uống thuốc sắc, viên hoàn thuốc đông y hai lần/ngày, ngâm chân, xông hơi thuốc bắc trước khi đi ngủ, chứng bệnh đau nhức gối và số lần tiểu đêm giảm hẳn, giấc ngủ ngon, sức khỏe cải thiện đáng kể. 

Theo Điều dưỡng Trưởng, Khoa Nội tổng hợp, BV YHCT LanQ Ngô Thị Điệp, điều thành công nhất trong điều trị chứng bệnh phì đại tuyến tiền liệt là triệu chứng lâm sàng giảm nhiều. Thực tế nhiều bệnh nhân sau 15 ngày điều trị tại Bệnh viện, cắt thuốc uống tiếp khi ra viện đều cho biết bệnh thuyên giảm nhiều, một số người khỏi hẳn. 

Ông Đặng Quang Mai, 62 tuổi ở thôn Chùa, xã Thái Đào, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) bị chứng bệnh thoái hóa đốt sống cổ và đốt sống lưng hành hạ, đã điều trị ở nhiều viện và chữa nhiều thầy lang nhưng bệnh chưa thuyên giảm. Sau gần 3 đợt điều trị tại BV YHCT LanQ, mỗi ngày ngoài uống thuốc còn điều trị với các thủ pháp kỹ thuật khác nhau như: Châm cứu, điện sung, điện phân, xông hơi thuốc, đến nay bệnh giảm nhiều. Trước đây có khi phải nhờ người thân dìu đi, giờ ông đã đi xe máy được và còn tham gia công tác mặt trận, công tác Hội nạn nhân chất độc da cam ở cơ sở.

Chất lượng ngày càng cao

Theo Lương y Nguyễn Mạnh Quyền, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Y Dược lanQ, mỗi năm, BV YHCT LanQ khám hơn 30 nghìn lượt bệnh nhân trong và ngoài tỉnh, trong đó có khoảng 80% là người cao tuổi, người nghỉ hưu; điều trị nội, ngoại trú cho hơn 1.000 người bệnh; cấp hàng nghìn thang thuốc đông y. Công suất sử dụng giường bệnh hằng năm của Bệnh viện đạt 100%. 

Để chất lượng khám, điều trị đáp ứng nhu cầu của người dân, từ khi thành lập đến nay, BV YHCT LanQ đã phối hợp các liệu pháp điều trị y học cổ truyền như: Châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, thủy châm, xông thuốc, ngâm chân... và các phương pháp vật lý trị liệu (Laze công suất thấp nội mạch, điện sung, điện phân, chiếu tia hồng ngoại) làm lưu thông máu, giảm mỡ máu, tăng tuần hoàn, kháng viêm, giảm đau... Đồng thời giải quyết cơ bản các triệu chứng bệnh thoái hóa xương, khớp, các bệnh của người cao tuổi như huyết áp, tiểu đường, phì đại tuyến tiền liệt. 

{keywords}

Bệnh viện kết hợp liệu pháp vật lý trị liệu và phương pháp y học cổ truyền trong khám, điều trị bệnh.

Bên cạnh triển khai nhiều biện pháp đông - tây y kết hợp trong khám và điều trị cho người bệnh, đầu tư trang bị phòng bệnh nội trú hiện đại, tiện nghi, BV YHCT LanQ còn đặc biệt quan tâm cải tiến, nâng cao chất lượng các hoạt động khám chữa bệnh, đem lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh. Đó là: Quy trình đón tiếp người bệnh; cải tạo các khoa, phòng; kiểm tra định kỳ công tác chăm sóc người bệnh; thực hiện quy chế giao tiếp với bệnh nhân; kiện toàn hệ thống điều dưỡng viên; tăng cường giáo dục, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử cho cán bộ, y bác sĩ, kỹ thuật viên; tổ chức hội thảo nghiên cứu khoa học. Ngoài ra đơn vị còn triển khai các kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị bệnh... 

Hiện nay, Công ty cổ phần Y Dược LanQ đang khẩn trương hoàn thiện công trình tòa nhà bệnh viện 9 tầng nhằm tăng số giường bệnh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của nhân dân.

Minh Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...