Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mưa lũ tại Lai Châu làm ba người chết và mất tích

Cập nhật: 16:46 ngày 05/07/2017
Thông tin từ Văn phòng thường trực PCTT và TKCN tỉnh Lai Châu cho biết, đến trưa nay (5-7), mưa lũ đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản của người dân, trong đó có ba người chết và mất tích, ước thiệt hại tài sản khoảng 25 tỷ đồng.
{keywords}

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân Tòng Thị Dơm.

Ba người thiệt mạng và mất tích là Tòng Thị Dơm (SN 1973) ở bản Mường 1, xã Mường Kim, huyện Than Uyên; Tòng Văn Bòng (SN 1964) ở bản Én Luông, xã Mường Than, huyện Than Uyên và cháu Lò Thị Linh (SN 2015) ở bản Nậm Hay, xã Nậm Hăn, huyện Sìn Hồ. Trong đó, nạn nhân Tòng Thị Dơm bị nước lũ cuốn trôi, hiện chưa tìm thấy xác.

Mưa lũ làm sạt lở đất, đá vào nhà hàng chục hộ dân, cuốn trôi bốn lán nương, 13 nhà nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao phải di chuyển đến nơi an toàn. Ngoài ra, mưa lũ cũng làm gần 275 ha lúa, ngô, thảo quả, ao nuôi cá bị cuốn trôi, ngập úng cục bộ và đất đá vùi lấp; 27 công trình thủy lợi và cấp nước sinh hoạt của người dân bị hư hỏng, cùng nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên xã và giao thông nông thôn trên địa bàn bị sạt lở đất, đá… ước thiệt hại khoảng 25 tỷ đồng.

Ông Vũ Văn Luật, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Lai Châu cho biết: Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành phố, sở ngành thành lập các đoàn công tác liên ngành trực tiếp xuống cơ sở, phối hợp chính quyền địa phương chỉ đạo các đơn vị liên quan, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả. Đồng thời, tuyên truyền nhân dân khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai; tổ chức hót dọn khối lượng đất đá trên các tuyến giao thông nội bản; thành lập các tổ công tác tìm kiếm người mất tích; thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, nhanh chóng ổn định đời sống sinh hoạt...

Theo Trần Tuấn/ND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...