Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kiểm tra cải cách hành chính

Cập nhật: 14:47 ngày 07/07/2017
(BGĐT) - Trong 3 ngày 5,6,7 tháng 7, Tổ kiểm tra số 3 (do UBND tỉnh Bắc Giang thành lập) tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước; xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành công việc tại huyện Lục Ngạn; các sở Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 

{keywords}

Tổ kiểm tra làm việc tại huyện Lục Ngạn.

Qua kiểm tra tại bộ phận “một cửa” tại nhiều xã, thị trấn thuộc huyện Lục Ngạn và phòng, ban, đơn vị thuộc các sở Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các thành viên trong tổ đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền cũng như sự nỗ lực của cán bộ chuyên môn đối với lĩnh vực cải cách hành chính (CCHC), ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO và sử dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong điều hành, giải quyết công việc. Đa số những nơi kiểm tra đều được bố trí phòng làm việc và các phương tiện hoạt động như máy tính, máy in, hệ thống bàn ghế, quạt; các thủ tục hành chính được niêm yết công khai tạo thuận lợi cho công dân đến giao dịch. 

Tổ kiểm tra đã trao đổi, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đó là: Hạ tầng kỹ thuật CNTT chưa đồng bộ, nhất là hệ thống phần mềm nên việc liên thông gặp khó khăn; nhiều văn bản chưa được cập nhật kịp thời; không ít cán bộ giải quyết công việc, đặc biệt là ở cấp xã còn hạn chế về chuyên môn. Nhiều hồ sơ chậm được giải quyết, thiếu giấy hẹn trả kết quả. Đáng chú ý, việc nhập dữ liệu vào phần mềm ở cơ sở chưa thường xuyên (đa số không nhập dữ liệu); công tác lưu giữ tại một số phòng, bộ phận chuyên môn thiếu khoa học, nhiều bộ phận không tìm thấy hồ sơ cần thiết. 

Vẫn còn tình trạng một số nơi không chi trả chế độ cho cán bộ trực tại bộ phận "một cửa" theo quy định. Đáng chú ý có đơn vị chưa ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, tất cả vẫn sử dụng bản giấy.

{keywords}

Kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính tại Bệnh viện Đa  khoa tỉnh.

Tổ kiểm tra đề nghị lãnh đạo hai sở và huyện Lục Ngạn tăng cường tuyên truyền các quy định về giải quyết thủ tục hành chính. Trong quá trình triển khai cần thực hiện các bước theo đúng quy định. Tiếp tục rà soát để tuyển chọn đội ngũ làm tại bộ phận "một cửa" tinh thông nghiệp vụ, giỏi về công nghệ thông tin và có tinh thần trách nhiệm trong giải quyết công việc. 

Tiếp tục đầu tư, tăng cường cơ sở vật chất cho bộ phận "một cửa", nhất là các phương tiện, trang thiết bị, hệ thống kết nối... Thực hiện nghiêm việc giải quyết hồ sơ trên phần mềm liên thông và chi trả chế độ cho đội ngũ cán bộ đúng quy định. Cùng đó cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ. 

Kết quả kiểm tra cùng những đề xuất, kiến nghị của huyện và các sở về đầu tư công nghệ, thống nhất hệ thống phần mềm; bổ sung biên chế ...  sẽ được Tổ kiểm tra số 3 tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Ngô Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...