Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 31 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ mặt trận

Cập nhật: 16:30 ngày 17/07/2017
(BGĐT) - Ngày 17 và 18-7, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ MTTQ. 

{keywords}

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Tham dự có hơn 100 đại biểu là chủ tịch MTTQ xã, phường, thị trấn; cán bộ chủ chốt của các tổ chức thành viên đến từ 4 huyện: Tân Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa và Lạng Giang. 

Tại đây, các đại biểu được phổ biến những điểm mới của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016; phương thức và nội dung công tác vận động chức sắc, nhà tu hành tôn giáo và tổ chức giáo hội tôn giáo; các vấn đề về công tác tổ chức cán bộ của MTTQ các cấp. Trên cơ sở đó, MTTQ các cấp chủ động đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, bám sát nhiệm vụ địa phương nhằm phát huy vai trò của tổ chức mặt trận trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Cùng đó, các đại biểu được hướng dẫn kỹ năng lắng nghe, phân tích, tổng hợp tình hình nhân dân, định hướng dư luận xã hội; đổi mới phương thức tuyên truyền vận động, trong đó coi trọng hoạt động truyền miệng của cán bộ mặt trận.

Đây là dịp để các đại biểu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và nhân rộng mô hình điểm trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phương pháp vận động các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ môi trường; đánh giá việc thực hiện quy chế dân chủ qua hoạt động giám sát... 

Hoài Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...