Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Trao giải cuộc thi báo chí chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa”

Cập nhật: 18:32 ngày 21/07/2017
(BGĐT) - Chiều 21-7, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức trao giải cuộc thi báo chí chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa”. Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự. 

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất cho nhóm tác giả Công Nguyên - Thân Văn Phương.

Cuộc thi do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Nhà báo tỉnh phát động từ đầu năm 2017, là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Qua đó phát hiện, khích lệ, biểu dương các tập thể, cá nhân, đối tượng chính sách tiêu biểu, có đóng góp thiết thực vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước; những tập thể, cá nhân làm tốt công tác chăm sóc người có công. 

Qua 6 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được gần 30 tác phẩm của hơn 40 lượt tác giả. Các tác phẩm tập trung phản ánh về tình đồng đội, tinh thần chiến đấu, hy sinh anh dũng trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước; những tập thể, cá nhân làm tốt công tác chăm sóc người có công, đền ơn đáp nghĩa; tấm gương thương binh, con em gia đình chính sách, người có công có thành tích xuất sắc trong công tác, lao động, sản xuất, học tập.

Ban Giám khảo đã chọn 11 tác phẩm tiêu biểu (6 tác phẩm báo in, 5 tác phẩm báo hình) để trao giải. Tác phẩm “Mệnh lệnh từ trái tim”, nhóm  tác giả Công Nguyên - Thân Văn Phương (Hội Nhà báo tỉnh) đoạt giải Nhất. Ngoài ra có 2 tác phẩm giành giải Nhì, 3 tác phẩm đoạt giải Ba và 5 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Lê Ánh Dương biểu dương Hội Nhà báo tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có sáng kiến tổ chức cuộc thi; hoan nghênh các cơ quan báo chí của tỉnh và các hội viên đã tích cực hưởng ứng. Đồng chí nhấn mạnh: Trong không khí cả nước đang thực hiện các hoạt động tri ân người có công, cuộc thi có ý nghĩa thiết thực. Thông qua các tác phẩm báo chí góp phần đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội ở các địa phương; đồng thời giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" cho thế hệ trẻ.

                                                                                     Thu Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...