Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nồi cháo nghĩa tình

Cập nhật: 10:00 ngày 22/09/2017
(BGĐT) - Hơn một năm qua, đều đặn vào sáng thứ Sáu hằng tuần, những bát cháo thơm ngon, nóng hổi lại được các thành viên Tổ Thiện tâm (Hội Người cao tuổi thị trấn An Châu) mang đến và phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Động (Bắc Giang).
{keywords}

Thành viên Tổ Thiện tâm phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Sau những lần vào bệnh viện, một số hội viên Hội Người cao tuổi thị trấn An Châu thấy không ít trường hợp hoàn cảnh khó khăn. Nhiều người mong muốn làm điều gì đó ý nghĩa, chia sẻ với người bệnh. Giữa năm 2016, Hội đã bàn bạc và thống nhất thành lập Tổ Thiện tâm. Cứ thứ Sáu hằng tuần, Tổ mang cháo đến phát cho bệnh nhân nghèo.

Các thành viên của Tổ tập trung tại nhà bà Hoàng Thị Kường, khu 3 (thị trấn An Châu) từ 3 giờ sáng. Không ai bảo ai, người nhóm lửa, vo gạo, rửa xoong nồi; người lo băm thịt, chặt xương, bảo đảm đưa cháo đến cổng Bệnh viện đúng 5 giờ 30 phút. Bà Kường nói.“Trước ngày nấu cháo, chúng tôi đến các khoa ở bệnh viện nắm bắt tình hình bệnh nhân nghèo và phát phiếu. Trung bình, mỗi nồi cháo cung cấp khoảng 150 bát, chi phí 1,5 triệu đồng”.

Duy trì hoạt động ý nghĩa này, 30 thành viên của Tổ tự đóng góp và kết nối, vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong, ngoài thị trấn cùng tham gia. Có thời điểm kinh phí eo hẹp, các hội viên người cao tuổi đi gom phế liệu bán, gây quỹ để duy trì nồi cháo, không kể thời tiết nắng hay mưa. Chị Hoàng Thị Vĩnh, xã Cẩm Đàn tâm sự: "Chồng tôi bị tai nạn lao động, liệt một phần cơ thể, nằm viện điều trị nội trú gần 6 tháng khiến kinh tế gia đình kiệt quệ. Nhận những bát cháo của các cô, các bác, được động viên, chia sẻ, tôi thấy rất xúc động, có thêm nghị lực vượt qua khó khăn”. Hay như trường hợp ông Hoàng Văn Minh, thôn Hấu 1 (xã Phúc Thắng). Ông bị ho dài ngày phải vào viện để điều trị, có tô cháo miễn phí từ Tổ Thiện tâm nên đỡ phần nào chi phí.

Bà Nguyễn Thị Thưởng, Tổ trưởng cho biết: “Về vật chất, một bát cháo không lớn so với tiền viện phí, tiền thuốc của bệnh nhân khi nhập viện. Thế nhưng, thấy bệnh nhân nhận cháo vui vẻ, Tổ lại có thêm động lực để tiếp tục công việc. Cũng qua đây, chúng tôi mong muốn mọi người cùng đùm bọc, chung tay giúp đỡ những trường hợp kém may mắn, gặp khó khăn, hoạn nạn”.

Xuân Thỏa

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...