Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

UBND tỉnh tổ chức hội nghị thông tin báo chí tình hình KT-XH 9 tháng năm 2017

Cập nhật: 17:54 ngày 28/09/2017
(BGĐT) - Ngày 28-9, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị thông tin tình hình KT-XH 9 tháng năm 2017 với các cơ quan báo chí. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn chủ trì. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện và TP. Đông đảo cán bộ, phóng viên đến từ các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương dự hội nghị. 

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn chủ trì hội nghị.

Tại đây, UBND tỉnh đã thông tin tóm tắt tình hình KT-XH 9 tháng đầu năm, đồng thời xác định nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV của tỉnh. Trước những nội dung, vấn đề được nhiều nhà báo quan tâm, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện và TP đã trả lời, cung cấp thông tin. Nội dung chủ yếu như: Công tác quản lý, xử lý vi phạm, tranh chấp đất đai tại huyện Yên Dũng, Yên Thế, TP Bắc Giang gắn với trách nhiệm của cá nhân, cơ quan liên quan; chất lượng, cơ cấu thu hút đầu tư của tỉnh; tình trạng nông dân sản xuất không theo quy hoạch và nông sản rớt giá thời gian gần đây. 

Các phóng viên đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành, huyện làm rõ các vấn đề như: Giải pháp thực hiện có hiệu quả chính sách hỗ trợ xi măng của tỉnh để cứng hóa đường giao thông nông thôn, duy trì bền vững các tiêu chí nông thôn mới ở các xã đã đạt chuẩn; tình trạng bội chi quỹ BHYT; công tác chỉ đạo giải quyết các vấn đề về môi trường như rác thải nông thôn, khí thải, nước thải công nghiệp; hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản của tỉnh, đặc biệt là gà đồi Yên Thế, vải thiều, cây có múi; tiến độ và giải pháp tháo gỡ khó khăn ở một số dự án trọng điểm của tỉnh; trách nhiệm và giải pháp khắc phục, giảm thiểu tai nạn đuối nước ở trẻ em, tai nạn lao động; giải pháp quản lý hành nghề y, dược tư nhân, ngăn ngừa bệnh dại trên người; quản lý, xử lý việc lạm thu trong trường học; an ninh trật tự quanh khu công nghiệp...   

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung thuộc trách nhiệm của UBND tỉnh. Đồng chí ghi nhận sự đóng góp của các cơ quan báo chí đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua và mong muốn các nhà báo, cơ quan báo chí T.Ư và địa phương tiếp tục đồng hành, cổ vũ các điển hình, phong trào cũng như kịp thời thông tin, phản ánh giúp cho công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành của tỉnh đạt hiệu quả, hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển. 

Đồng chí đề nghị, đối với những vấn đề được cơ quan báo chí nêu tại hội nghị, các sở, ngành, UBND các huyện và TP trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình cần làm tốt công tác chỉ đạo, quản lý, tổ chức thực hiện cũng như tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại. Do khuôn khổ thời gian, những nội dung chưa giải đáp hết tại hội nghị, các cơ quan chức năng tiếp tục cung cấp thông tin khi phóng viên có yêu cầu.

Kim Hiếu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...