Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gần 80% người dân hài lòng khi giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật: 14:55 ngày 25/10/2017
(BGĐT) - Sở Tư pháp Bắc Giang vừa tổng hợp kết quả phiếu khảo sát, thăm dò ý kiến của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

{keywords}

Người dân giải quyết TTHC tại bộ phận "một cửa" xã Song Khê (TP Bắc Giang).

Được biết, đợt khảo sát được tiến hành từ tháng 3 đến tháng 9-2017, do các Sở, UBND huyện và TP thực hiện với 22.534 phiếu phản hồi. Nội dung đánh giá ở 12 tiêu chí: Vị trí, cơ sở vật chất của bộ phận “một cửa”; mức độ tiếp cận thông tin về TTHC; thái độ phục vụ, giao tiếp và trình độ chuyên môn của công chức; thời gian trả kết quả; mức phí, lệ phí hay khoản chi phí khác phải trả…

Theo đó các Sở: Giao thông - Vận tải; Tư pháp và huyện Yên Thế có số phiếu điều tra nhiều nhất. Riêng huyện Lục Ngạn không thực hiện khảo sát.

Kết quả, gần 80% người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Một số tiêu chí có tỷ lệ hài lòng cao như: Vị trí của bộ phận “một cửa” (81,8%); thời gian chờ đến lượt nộp hồ sơ (78,4%). Tuy nhiên vẫn còn một số tiêu chí có tỷ lệ không hài lòng cao như: Cách thức, phương pháp làm việc của công chức giải quyết TTHC (4%); thái độ giao tiếp, trình độ chuyên môn của công chức giải quyết, xử lý TTHC (2,7%). 

Thông qua khảo sát nhằm kịp thời nắm bắt những hạn chế để cải thiện chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC và nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...