Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chương trình phúc lợi đoàn viên: Tạo sự gắn kết với tổ chức công đoàn

Cập nhật: 09:32 ngày 23/01/2018
(BGĐT) - Thực hiện chủ đề công tác năm 2017 “Năm vì lợi ích đoàn viên”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh về chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn. Hoạt động này có ý nghĩa tích cực, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người lao động (NLĐ), tạo sự gắn kết giữa họ với tổ chức công đoàn.
{keywords}

Công nhân KCN Quang Châu tìm hiểu chính sách ưu đãi từ Công ty Dịch vụ Mobifone, chi nhánh Bắc Giang.

Cải thiện đời sống công nhân

Là một trong 12 DN ký hợp tác chương trình ưu đãi cho đoàn viên với LĐLĐ tỉnh (tháng 7-2017), Công ty cổ phần Hỗ trợ Dịch vụ thanh toán Việt Phú (Mobivi) cung cấp các sản phẩm điện máy, điện tử, đồ gia dụng chính hãng. Theo thỏa thuận, Công ty sẽ tạo điều kiện cho đoàn viên mua các sản phẩm theo hình thức trả góp từ 3 đến 6 tháng, lãi suất 0%. Trao đổi với bà Võ Thị Thu Thủy, Phụ trách bộ phận kinh doanh Mobivi được biết, sau ký kết, Công ty làm việc với các DN trong tỉnh, nhất là ở các khu, cụm công nghiệp để triển khai các hoạt động giới thiệu sản phẩm và chương trình ưu đãi. Với những NLĐ thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người mua hàng trong thời gian nghỉ thai sản hoặc không may gặp tai nạn… đều được Công ty tặng thêm quà, gia hạn trả góp… Đến nay, đã có khoảng 15 nghìn đoàn viên lựa chọn sản phẩm của Mobivi. Chị Đặng Thị Minh Hằng (SN 1974), công nhân tổ may 4, Công ty cổ phần May xuất khẩu Hà Bắc chia sẻ: “Vợ chồng tôi đều là công nhân, có hai con nhỏ, tổng thu nhập mỗi tháng hơn 10 triệu đồng. Cuộc sống khó khăn nên phải chi tiêu rất tằn tiện. Nhờ chương trình ưu đãi của Công ty Mobivi, gia đình tôi đã mua được điều hòa, máy giặt”.

Cùng tham gia vào thỏa thuận phúc lợi, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Tiến Thành, xã Song Khê (TP Bắc Giang) cung cấp các sản phẩm: Dầu ăn, nước ngọt, bánh kẹo, bột giặt… với giá ưu đãi từ 5 đến 10%, chiết khấu từ 0,5 đến 5% (tùy mặt hàng) hoặc tặng quà khuyến mại.

Tạo cơ hội cho đoàn viên hưởng ưu đãi

Từ tháng 7-2017 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã ký kết các thỏa thuận hợp tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn với 12 đơn vị, DN gồm: Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Bắc Giang (VietinBank); Trung tâm Kinh doanh VNPT Bắc Giang; Siêu thị Co.opmart Bắc Giang; Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Bắc Giang và các công ty: Dịch vụ Mobifone, chi nhánh Bắc Giang; cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT; Mobivi; cổ phần Lương thực Hà Bắc; cổ phần Điện tử Văn Chiến; TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Tiến Thành; TNHH một thành viên Mai Linh và cổ phần Xi măng Bắc Giang.

Các DN cam kết cung cấp sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cho đoàn viên với nhiều ưu đãi như: Giảm từ 3 đến 20%; trả góp với lãi suất 0%; mở tài khoản thanh toán, thu kinh phí, đoàn phí công đoàn tại ngân hàng… Phía LĐLĐ tỉnh tạo điều kiện để đơn vị tiếp cận với các cấp công đoàn, đoàn viên thực hiện chương trình truyền thông giới thiệu sản phẩm...

Trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Việt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh được biết, chương trình hợp tác này nhằm chia sẻ khó khăn, tạo cơ hội cho NLĐ đã tham gia công đoàn được sử dụng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng với mức giá ưu đãi. Thêm nữa, DN dễ dàng tiếp cận công nhân - một bộ phận người tiêu dùng rất lớn thông qua tổ chức uy tín. Dựa trên những lợi ích đó, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo công đoàn các cấp tích cực, chủ động tiếp cận, tuyên truyền về ý nghĩa thiết thực của các thỏa thuận hợp tác tới DN và NLĐ.

Qua tìm hiểu, một số DN ký hợp tác với Tổng LĐLĐ Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực thực phẩm gặp khó khăn khi triển khai tại Bắc Giang. Đơn cử như Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood Bình Dương. Anh Phùng Văn Chinh, chuyên viên phụ trách khách hàng trọng điểm cho biết, dù đã trực tiếp liên hệ với nhiều DN trên địa bàn các KCN để đặt vấn đề cung cấp sản phẩm sữa nước (các loại sữa tươi, sữa đậu nành, sữa chua) cho công nhân nhưng phần lớn các đơn vị này chưa đồng thuận. Nguyên nhân là do sản phẩm cùng loại của nhãn hàng khác họ đang sử dụng đều đã được liên kết với nhà cung cấp suất ăn từ trước.

Thời gian tới, để thỏa thuận của chương trình phúc lợi đoàn viên phát huy tối đa hiệu quả, LĐLĐ tỉnh sẽ chỉ đạo tất cả các cấp công đoàn, nhất là ở công đoàn cơ sở có đông đoàn viên, NLĐ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tuyên truyền, tạo cơ hội để các DN liên kết quảng bá sản phẩm. Phân công cán bộ bám sát địa bàn, có văn bản giới thiệu hoặc trực tiếp cùng đối tác đến làm việc với chủ sử dụng lao động.

Tường Vi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...