Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại

Cập nhật: 19:42 ngày 08/12/2020
(BGĐT)-Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong những ngày tới trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến khoảng 11-14 độ C, vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. 
{keywords}

Người dân xã Cảnh Thụy (Yên Dũng) che chắn chuồng, thắp điện để sưởi ấm cho đàn gà.

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Bắc Giang ban hành Công điện về việc ứng phó với rét đậm, rét hại. 

Theo đó yêu cầu, Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, TP thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại; tăng cường thời lượng phát tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là hệ thống thông tin, truyền thông cơ sở để chính quyền các cấp, người dân, nhất là ở vùng cao biết, chủ động phòng chống.

Tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, nhất là với người già, trẻ nhỏ, học sinh như: Hạn chế ra ngoài khi trời lạnh, mặc đủ ấm, không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín; cho vật nuôi, cây trồng, thủy sản nhằm giảm thiểu mức độ thiệt hại về sản xuất, chú trọng đàn đại gia súc và các cơ sở chăn nuôi tập trung ở khu vực đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa. 

Thành lập các đoàn công tác với sự tham gia của các cơ quan chuyên môn về cơ sở kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống rét cho người, vật nuôi, cây trồng, hướng dẫn áp dụng các biện pháp kỹ thuật kết hợp với kinh nghiệm truyền thống của người dân địa phương.

Chủ động bố trí ngân sách địa phương, quỹ phòng, chống thiên tai và các nguồn lực tại chỗ để kịp thời phục vụ công tác phòng, chống. Triển khai lực lượng xung kích tại cơ sở, hỗ trợ vật tư, kinh phí để giúp nhân dân nhất là gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc, các hộ nghèo triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn, giảm thiểu thiệt hại như: Gia cố, che chắn vệ sinh chuồng trại; di chuyển, tập trung các đàn đại gia súc chăn thả tự do đến nơi tránh rét; chuẩn bị, dự trữ thức ăn, vắc xin phòng bệnh. 

Tổ chức thống kê thiệt hại về cây trồng, vật nuôi, thủy sản do ảnh hưởng của giá rét để kịp thời hỗ trợ cho người sản xuất theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ tình hình thời tiết cụ thể tại địa phương chủ động tham mưu cấp thẩm quyền cho học sinh nghỉ học.

Sở Y tế hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống rét, bảo đảm sức khỏe, tránh nguy cơ nhiễm độc khí khi đốt than, củi để sưởi; chỉ đạo lực lượng y tế tuyến cơ sở bảo đảm cơ số thuốc chữa bệnh cần thiết, tổ chức khám chữa bệnh cho người dân.

Báo Bắc Giang, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến của rét đậm, rét hại trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh.

Trường Sơn

Miền Bắc tăng nhiệt nhẹ, vẫn tiếp tục rét sâu
Dự báo thời tiết hôm nay 8/12, các tỉnh miền Bắc rét sâu vào đêm và sáng với nhiệt độ dao động 12 - 15 độ C. Ngày trời nắng, nhiệt độ tăng nhẹ 1 - 3 độ C. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 25 độ C.
Đầu tuần, miền Bắc vẫn rét sâu, có sương mù sáng sớm
Dự báo thời tiết hôm nay 7/12, miền Bắc sáng sớm có sương mù nhẹ, trời rét với nhiệt độ phổ biến 12 - 14 độ C. Ngày có mây, trời nắng với nhiệt độ cao nhất 22 độ C. Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.
Khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có nơi rét đậm, rét hại, xuất hiện băng giá và sương muối
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên ngày 6/12 trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C và có băng giá và sương muối.
Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc tiếp tục rét
Dự báo thời tiết hôm nay 1/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 17 độ C, vùng núi 11 - 14 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...