Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người dân Nhật Bản lập bàn dâng hoa tưởng niệm bé Nhật Linh

Cập nhật: 17:56 ngày 18/03/2018
Chính quyền thành phố Matsudo (nơi xảy ra vụ việc) đã lập bàn dâng hoa tại trung tâm hành chính của thành phố để cầu nguyện cho bé Nhật Linh.
{keywords}

Một bé gái ở Chiba đặt hoa lên bàn tưởng nhớ Nhật Linh ở TP Matsudo . Ảnh: Japan Today.

Vụ bé Lê Thị Nhật Linh bị giết hại tại Nhật Bản đã trôi qua gần 1 năm. Đây là sự kiện rúng động Nhật Bản khiến người dân Nhật Bản đến bây giờ vẫn chưa thể quên.

Ngày 17-3, chính quyền TP Matsudo (nơi xảy ra vụ việc) đã lập bàn dâng hoa tại trung tâm hành chính của thành phố với mục đích để người dân Nhật Bản đến cầu nguyện cho linh hồn bé Nhật Linh siêu thoát.

Theo chính quyền địa phương, trong sáng 18-3, anh Lê Anh Hào, bố của cháu bé cũng đã đến đặt hoa cầu nguyện cho cháu và lặng người trước tấm ảnh của cháu. Anh Hào nói thời gian một năm qua đã quá dài khi mà kẻ phạm tội chưa được xét xử. Linh hồn cháu Linh sẽ không thể siêu thoát nếu kẻ phạm tội chưa bị trừng phạt.

Bà Sato người dân địa phương nói rằng muốn nói lời xin lỗi tới gia đình với tư cách là người dân Nhật Bản. Và đây sẽ là sự kiện không thể quên đối với người dân địa phương và người dân Nhật Bản.

Đây cũng là sự kiện làm cho Nhật Bản sẽ phải cẩn thận hơn đối với con cái đến trường. Theo đó, địa phương đã tăng cường những hoạt động tình nguyện bảo vệ và theo dõi an ninh trong quá trình học sinh đi về. Các em học sinh cũng ý thức được rằng phải mang theo mình thiết bị cảnh báo an ninh và không tiếp xúc với người lạ và đi học một mình.

Trước đó, ngày 5-3, Tòa án sơ thẩm tỉnh Chiba quyết định tổ chức phiên tòa đầu tiên để xét xử vụ bé Nhật Linh vào ngày 4-6 tới.

Tháng 3 năm ngoái, bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) đã bị sát hại. Cảnh sát đã bắt giữ Shibuya Yasumasa vì nghi vấn có liên quan tới cái chết của bé. Sau đó, Viện kiểm sát đã khởi tố Shibuya với tội giết người. Shibuya từng là Chủ tịch Hội phụ huynh học sinh nơi trường học bé Nhật Linh theo học./.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...