Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuổi trẻ xung kích trong công tác cải cách hành chính

Cập nhật: 07:40 ngày 21/03/2018
(BGĐT) - Thực hiện phong trào tuổi trẻ với công tác cải cách hành chính (CCHC), thời gian qua, Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Bắc Giang đã có nhiều hoạt động, giải pháp cụ thể, góp phần nâng cao chất lượng công tác này tại đơn vị.
{keywords}

Cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường giải quyết thủ tục hành chính cho công dân tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Mới đầu giờ sáng song bộ phận một cửa Sở TNMT tại Trung tâm Hành chính công tỉnh đã có khá nhiều công dân, đại diện tổ chức đến giao dịch. Hầu hết mọi người đều cảm thấy hài lòng trước sự hướng dẫn tận tình của những công chức trẻ tại đây. Anh Nguyễn Văn Nam, thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) đến làm thủ tục thẩm định hồ sơ đề nghị cấp bổ sung nội dung giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ chia sẻ: “Cán bộ niềm nở, chỉ dẫn kê khai cụ thể các loại giấy tờ liên quan. Hơn nữa, thời gian giải quyết đã giảm hơn trước”.

Trao đổi với anh Nguyễn Ngọc Sơn, Bí thư Chi đoàn được biết, để huy động sự vào cuộc tích cực của 66 ĐVTN trong thực hiện CCHC, hằng năm, Chi đoàn đều phát động phong trào “Ba trách nhiệm”, “Nụ cười công chức” gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về thực thi công vụ, tác phong người cán bộ trẻ hoặc các quy định, quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến thủ tục hành chính (TTHC)... Từ đó, xuất hiện nhiều sáng kiến, cách làm, giải pháp hay để tham mưu với cơ quan góp phần cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công. 

Ví như đoàn viên Hà Thị Miền, cán bộ Văn phòng Sở hằng ngày phải xử lý nhiều công văn giấy tờ nên khi cơ quan đưa phần mềm quản lý văn bản và điều hành vào sử dụng, Miền không ngừng học hỏi, sử dụng hiệu quả, thành thạo phần mềm để tiết kiệm chi phí, giấy tờ và thời gian xử lý công việc của cán bộ, công chức. Ngoài ra còn phối hợp với đồng nghiệp xây dựng quy trình chuẩn trong sắp xếp tài liệu, giúp việc tra cứu, tìm kiếm thuận lợi hơn. Với nỗ lực trong công tác CCHC, năm 2017, Hà Thị Miền được Sở Nội vụ khen thưởng.

Khắc phục tình trạng chậm muộn trong giải quyết thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vừa qua, các đoàn viên phân đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin, Văn phòng Đăng ký đất đai đã phối hợp xây dựng và hoàn thành việc tích hợp một cửa một cấp tại Văn phòng Đăng ký đất đai. Được biết, khi đưa vào sử dụng, phần mềm sẽ chuẩn hóa quy trình xử lý, giúp người đứng đầu kiểm soát được quá trình, thời gian giải quyết công việc nội bộ ở từng bộ phận chuyên môn. Từ đó kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khắc phục tình trạng chậm trễ trong giải quyết TTHC liên quan đến đất đai, tạo thuận lợi cho người dân khi giao dịch. Thay vì địa phương nào nhận hồ sơ của nơi ấy thì nay tất cả các Văn phòng Đăng ký đất đai trên địa bàn tỉnh đều có thể tiếp nhận được. Qua đó giảm thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí cho công dân và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, cung cấp dịch vụ công.

Nhiều năm liền, Chi đoàn TN Sở TNMT được Tỉnh đoàn, Đoàn TN các cơ quan tỉnh khen thưởng chi đoàn xuất sắc trong công tác đoàn, nổi bật là phong trào "Ba trách nhiệm". Đây cũng là đơn vị được Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá đứng đầu tỉnh trong ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện nhiệm vụ CCHC. Chia sẻ về kế hoạch thời gian tới, anh Nguyễn Ngọc Sơn cho biết: “Ban chấp hành Chi đoàn tiếp tục đẩy mạnh các phong trào “Ba trách nhiệm”, “Nụ cười công chức”; khuyến khích ĐVTN tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, không ngừng học hỏi, rèn luyện phẩm chất đạo đức, văn hóa giao tiếp, ứng xử, góp phần giúp đỡ công dân, doanh nghiệp giải quyết TTHC nhanh, chính xác.

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...