Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thêm vui nhờ họp lớp

Cập nhật: 16:45 ngày 30/04/2018
(BGĐT) - Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 là dịp diễn ra nhiều cuộc họp lớp, hội khóa. Tại đây, họ được gặp lại bạn bè, thầy cô sau bao năm xa cách để hàn huyên, ôn lại kỷ niệm đẹp của tuổi học trò.
{keywords}

Tập thể lớp 12 A4, khóa 50 Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) tặng hoa thầy cô nhân buổi họp lớp.

(Ảnh: NVCC)

Cũng như mọi năm, kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 được Ban liên lạc lớp 12 A4, khóa 50 (khóa 1995-1998), Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) chọn làm thời điểm tổ chức họp lớp. Năm nay tròn 20 năm tốt nghiệp nên với chị Nguyễn Thị Nguyệt, xã Tân Mỹ và các bạn trong lớp cuộc họp này rất có ý nghĩa. Bồi hồi nhớ lại năm tháng “nhất quỷ nhì ma”, chị Nguyệt tâm sự: “Tập thể lớp tôi có 43 bạn. Mỗi người một tính cách để thương, để nhớ. 20 năm sau, những cô cậu học trò tinh nghịch ngày nào nay đã trưởng thành, có công việc ổn định. Nhiều người là giám đốc doanh nghiệp, bác sĩ, công an, kiến trúc sư, có vị trí nhất định trong xã hội. Đây cũng là thời điểm chúng tôi muốn trở lại trường xưa, gặp gỡ và bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô giáo”. 

Theo đúng kế hoạch, sáng 29-4 các thành viên trong lớp có mặt đông đủ tại khuôn viên Trường THPT Ngô Sĩ Liên. Tại đây, học trò tặng thầy cô bó hoa tươi thắm, ôn lại kỷ niệm xưa rồi cùng nhau chụp ảnh để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ. Thầy Nguyễn Duy Mẫu, giáo viên dạy môn Hóa học xúc động nói: “Thời gian trôi nhanh, thế hệ giáo viên ngày ấy giờ đều đã nghỉ hưu, nay gặp lại trò cũ thấy rất xúc động. Các em thành đạt, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và là người có ích cho xã hội chúng tôi cảm thấy nghề giáo thật ý nghĩa”. 

Sáng 30-4, không khí tại Trường THPT Cẩm Lý (Lục Nam) sôi động với hội khoá của 200 học sinh khóa 2000-2003. Trở lại mái trường xưa, nhiều cựu học sinh vui mừng khi thấy nơi mình gắn bó một thời có nhiều thay đổi. Trước đó, các lớp thành lập ban liên lạc, vận động bạn bè ủng hộ kinh phí để tổ chức hội khóa. Từ nguồn quỹ này, một phần trích mua tặng trường tượng Bác Hồ, tặng quà tri ân thầy cô giáo. Bữa cơm mừng ngày gặp mặt tổ chức ngay tại trường, thầy trò bao năm xa cách nay được gần gũi, gắn kết.

Tuy nhiên, không phải cuộc họp lớp nào cũng vui vẻ bởi đâu đó vẫn có cuộc gặp gỡ tổ chức “hoành tráng”, phô trương với kinh phí tốn kém khiến những thành viên điều kiện khó khăn không thể tham gia. Hoặc có người vì ham vui, quá chén, không kiềm chế được cử chỉ, lời nói làm mất đi ý nghĩa buổi gặp mặt, kéo theo đó là nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông... 

Những ngày nghỉ lễ, nhiều nơi diễn ra các cuộc hội ngộ họp lớp, hội khóa. Một số lớp, khóa còn thuê ô tô đi chơi xa, đến các điểm di tích, danh lam thắng cảnh như: Hồ Khuôn Thần (Lục Ngạn); Đồng Cao (Sơn Động); Suối Mỡ (Lục Nam) hay tại các khu du lịch sầm uất ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc... Hoặc đơn giản là rủ nhau chụp lại những bộ ảnh kỷ yếu trong trang phục áo dài.

Không chỉ là buổi gặp gỡ giao lưu văn nghệ, ăn uống đơn thuần, năm nay, Ban liên lạc lớp 12A7, khóa 1999-2002, Trường THPT Lục Nam biết có 2 bạn vì lý do sức khỏe không đến họp lớp nên đã tổ chức đến nhà thăm hỏi. Phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm, động viên đầy ân tình của những người bạn cũ. 

{keywords}

Cựu học sinh Trường THPT Lục Ngạn số 1 gặp mặt tại Khu du lịch sinh thái Khuôn Thần. 

Thông tin từ Ban Giám hiệu các trường: THPT Ngô Sĩ Liên, THPT Lạng Giang số 2, THPT Hiệp Hòa số 1, THPT Yên Dũng số 2, Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh cho thấy, dịp này nhiều lớp, khóa trở về trường thể hiện sự tri ân bằng những việc làm thiết thực như: Đóng góp quỹ ủng hộ xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường, ủng hộ Quỹ Chắp cánh ước mơ, Quỹ Khuyến học...

Những câu chuyện vui, việc làm ý nghĩa, tấm ảnh đẹp lưu lại sau mỗi buổi hội ngộ sẽ là kỷ niệm đáng nhớ để nhắc nhở mọi người về một thời thanh xuân rực rỡ và tươi đẹp.  

Hải Vân - Khôi Nguyên
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...