Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công ty TNHH Giấy Bắc Hà: Nhiều biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động

Cập nhật: 11:20 ngày 25/05/2018
(BGĐT) - Sau khi tiếp nhận mũ, găng tay bảo hộ, anh Thân Văn Tiến, tổ sản xuất Công ty TNHH Giấy Bắc Hà, xã Song Khê, TP Bắc Giang cho biết: "Đây là những vật dụng rất hữu ích đối với  công nhân. Làm việc mà không có mấy món đồ này nguy cơ tai nạn rất cao".
{keywords}

Công ty lắp đặt lan can bảo vệ giúp công nhân kiểm tra bể xử lý nước thải thuận lợi, an toàn.

Theo anh Tiến, khẩu trang, găng tay được Công ty trang bị thường xuyên, hỏng là thay mới. Riêng quần áo, giầy, ủng được trang bị theo năm. Mỗi năm mỗi công nhân được trang bị 1 mũ, 2 đôi giầy, ủng, 3 bộ quần áo. Với công nhân làm việc ở bộ phận cơ khí còn được trang bị thêm kính, đai khóa bảo vệ khi lên cao.

Ngoài thiết bị phục vụ quá trình sản xuất, Công ty thường xuyên tổ chức tập huấn kỹ thuật vệ sinh, an toàn lao động và phòng chống cháy nổ cho cán bộ, công nhân viên. Theo kế hoạch, mỗi năm Công ty tập huấn một lần vào dịp đầu năm hoặc cuối năm. Với những nội dung đơn giản, lãnh đạo Công ty tự phổ biến. Với những biện pháp đòi hỏi kỹ thuật cao, đơn vị thường mời cán bộ chuyên ngành có kinh nghiệm về hướng dẫn. Ví như đầu tháng ba vừa qua, Công ty mời cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) hướng dẫn. Theo anh Thân Văn Phong, phụ trách lò hơi, nhờ thường xuyên được tập huấn kỹ thuật, bản thân anh luôn có ý thức bảo đảm an toàn trong sản xuất. Đồng thời sử dụng thành thạo dụng cụ phòng cháy, chữa cháy.

Được biết, để hạn chế thấp nhất tai nạn lao động, cháy nổ xảy ra, Ban Giám đốc Công ty còn đầu tư lắp đặt các thiết bị phòng chống cháy trong toàn bộ nhà xưởng. Nhiều vị trí có camera giám sát. Đặc biệt, tại vị trí lò hơi được lắp đèn báo mực nước trong hệ thống. Từ khi có hệ thống báo này công nhân chủ động xử lý nguồn nước, bảo đảm an toàn.

Công ty thành lập tổ vệ sinh viên thực hiện kiểm tra, giám sát việc chấp hành những quy định về an toàn lao động. Mọi cá nhân khi vào xưởng đều phải chấp hành đầy đủ nội quy về sử dụng dụng cụ bảo hộ. Những ai không chấp hành đều không được vào khu vực sản xuất. Ông Hà Minh Vĩ, Phó Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh thông tin: "Công ty TNHH Giấy Bắc Hà là một trong những đơn vị luôn thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, nhiều lần được cấp trên khen thưởng".

Ngô Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...