Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Áp thấp nhiệt đới còn diễn biến phức tạp

Cập nhật: 13:53 ngày 04/06/2018
Ông Trần Quang Hoài, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và PTNT cho biết, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) còn diễn biến phức tạp, cần tập trung theo dõi chặt chẽ trên các phương tiện thông tin để chủ động, thông báo, hướng dẫn kịp thời cho tàu thuyền.
{keywords}

Sơ đồ đường đi của áp thấp nhiệt đới. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Chỉ đạo tại cuộc họp ứng phó với ATNĐ có thể mạnh lên thành bão sáng 4-6, tại Hà Nội, ông Trần Quang Hoài yêu cầu Tổng cục Thủy sản phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Biên phòng có giải pháp hỗ trợ các tàu đánh bắt cá đang ở vùng chịu ảnh hưởng của ATNĐ đến nơi an toàn.

Ông Trần Quang Hoài đề nghị Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia theo dõi chặt chẽ, cung cấp kịp thời các bản tin dự báo, cảnh báo về ATNĐ cho Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, các cơ quan thông tấn, báo chí phục vụ điều hành, chỉ đạo, thông tin ứng phó.

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương tăng cường thời lượng phát sóng, kịp thời đưa tin diễn biến của áp thấp nhiệt đới. 

{keywords}

Đại diện Tổng cục Thủy lợi Nguyễn Huy Tự phát biểu về tình hình tích nước tại các hồ chứa. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Đồng thời, ông Trần Quang Hoài yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ tàu thuyền ra khơi để bảo đảm an toàn về người và tài sản; căn cứ vào diễn biến của ATNĐ, các địa phương chủ động bảo đảm an toàn cho khách du lịch trên các đảo.

Bên cạnh đó, các đơn vị theo dõi các vấn đề an toàn hồ chứa và theo dõi sát lượng mưa các nước Lào, Campuchia để có sự chủ động điều tiết nước đối với khu vực sông Mekong.

Các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc Công điện số 4 ngày 2-6 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai-Ủy ban quốc gia Ứng phó với sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn; tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai-Ủy ban quốc gia Ứng phó với sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Đại tá Trần Dương Kiên, Trưởng phòng Cứu hộ, cứu nạn, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết tính đến 6 giờ ngày 4-6, Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố ven biển đã phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 51.566 tàu/248.037 lao động biết vị trí, diễn biến, hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động di chuyển vòng tránh hoặc thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu các tỉnh thành phố từ Thừa Thiên-Huế đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo về lũ, lũ quét, sạt lở đất và chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...