Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Xã hội
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Đa dạng dịch vụ mùa World Cup

Cập nhật: 08:36 ngày 03/07/2018
(BGĐT) - Giải bóng đá lớn nhất hành tinh (FIFA World Cup 2018) đang bước vào giai đoạn quyết liệt với nhiều bất ngờ. “Ăn theo” sự kiện này, nhiều loại hình dịch vụ, chương trình khuyến mại được thực hiện góp phần để mùa bóng đá thêm sôi động, hấp dẫn.
{keywords}

Khách xem bóng đá tại Z!98 Beer Club, đường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang).

Trên địa bàn TP Bắc Giang, nhiều quán cà phê, điểm vui chơi giải trí đang thực hiện nhiều chương trình quảng cáo nhằm phục vụ người hâm mộ theo dõi các trận đấu tại FIFA World Cup 2018. Để đáp ứng nhu cầu của khán giả, người hâm mộ, quán cà phê, giải khát, quán bar được xem là điểm đến của nhiều người yêu bóng đá. Tại đây có trang bị màn hình lớn, máy chiếu, ghế ngồi, quạt mát, điều hòa, bố trí máy phát điện dự phòng tình huống mất điện và nhân viên phục vụ.

Hoạt động quảng cáo, giới thiệu và khuyến mãi cũng được quan tâm để thu hút khách hàng như ở PassPort Cofee trên đường Chu Danh Tể (phường Xương Giang), cà phê Hà Anh Quán trên đường Lương Văn Nắm (phường Dĩnh Kế), Cà phê Phủi trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, (phường Hoàng Văn Thụ). Nhiều quán cà phê cam kết không tăng giá dịch vụ mặc dù phục vụ tận tình người hâm mộ tới khuya.

Ngoài ra, tại Z!88 Beer Club trên đường Hoàng Văn Thụ thực hiện chương trình khuyến mại “Đồng hành cùng World Cup 2018” vào các ngày thứ 2,4,6 trong tuần. Vào những ngày này, chỉ với 119 nghìn đồng, khách có thể thưởng thức tất cả các loại bia tại đây; hay như các các ngày thứ 3,5,6 trong tuần, khách uống ba cốc bia được tặng một cốc. Anh Nguyễn Thế Anh, nhân viên quản lý tại đây cho biết, hầu như trận đấu nào, Z!88 Beer Club cũng có rất đông khách đến cổ vũ.

Vốn là người yêu thích môn thể thao “vua”, anh Hà Công Tuấn đã đầu tư mở quán cà phê Passport Cofee phục vụ các cổ động viên cùng sở thích. Anh Tuấn cho hay: “Quán khai trương được hơn một tháng nay. Vào những hôm trời không mưa, cộng thêm lượng khách đông, chúng tôi sẽ đưa màn hình ra khu đất trống ngoài trời để mọi người cổ vũ cho thoải mái, không gian thoáng mát. Do World Cup có một số trận đấu diễn ra vào ban đêm, quán cung cấp thêm dịch vụ cung cấp thức ăn đêm để phục vụ người yêu bóng đá. Tuy nhiên phần lớn khách chỉ xem các trận đấu trước 12 giờ đêm”. Tại cà phê 88 (đường Hoàng Văn Thụ), lượng khách đến tùy theo tính hấp dẫn của mỗi trận đấu.

Để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ, dịp này, nhiều quán cà phê, giải khát, quán bar trang bị màn hình lớn, máy chiếu, ghế ngồi, quạt mát, điều hòa, bố trí máy phát điện dự phòng tình huống mất điện... Tinh thần cổ vũ của khán giả đã góp phần để mùa bóng đá thêm sôi động, hấp dẫn.

Qua tìm hiểu cho thấy, thời điểm này, ở nhiều quán nước, quán ăn vỉa hè cũng bố trí màn hình, máy chiếu khổ lớn để phục vụ khách. Do không gian thoáng mát, giá cả bình dân nên tại những điểm này thu hút rất đông thực khách vừa ăn uống, vừa thưởng thức bóng đá và bình luận rất sôi nổi. 

Một số trang cá nhân bán hàng trên mạng còn cung cấp thực đơn với một số đồ ăn nhẹ, ăn nhanh như: Mỳ, cơm rang, các loại bánh, cút lộn xào me, bò khô, xúc xích, nem rán… Anh Nguyễn Văn Thuyên, tổ dân phố Chi ly 1, phường Trần Phú cho biết: Mỗi trận bóng tại World Cup diễn ra, các con anh đều bán được hơn một trăm hộp chân gà, qua đó tiền lãi đủ mua sách vở cho năm học mới.

Ở các cửa hàng thời trang thể thao, trang phục các đội bóng lớn như Pháp, Đức, Brazil, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Anh, Argentina... được bày bán khá phổ biến. Các loại áo đấu có đủ kích cỡ dành cho người lớn và trẻ em với nhiều chất liệu khác nhau, từ bình dân đến cao cấp. Trung bình, các bộ trang phục này có giá từ 90 đến 200 nghìn đồng/bộ tùy theo chất liệu, kích cỡ. Anh Nguyễn Đức Lưu (25 tuổi) ở xã Hương Gián (Yên Dũng) cho biết mình là một fan hâm mộ đội tuyển Pháp. Ngay sau khi Pháp vào tứ kết, anh đã mua cho mình bộ quần áo mới của đội tuyển này. 

Còn theo chủ cửa hàng quần áo thể thao 88 Spots (khu vực cổng Sân vận động tỉnh), trung bình mỗi ngày, cửa hàng bán được vài trăm bộ quần áo thể thao các loại. Tính chung, từ đầu mùa World Cup 2018 đến nay, số lượng quần áo bán ra tăng vài lần. Nắm bắt cơ hội này, một số cửa hàng kinh doanh quần áo cũng kết hợp cung cấp đến người hâm mộ những chiếc cúp vô địch nhuộm màu vàng được làm bằng thạch cao, bán với giá hơn 100 nghìn đồng mỗi chiếc.

Dịch vụ sửa chữa ti vi, điều hòa cũng tăng mạnh. Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Dũng, thợ sửa chữa điện lạnh ở đường Thân Nhân Tín (TP Bắc Giang) thông tin, mấy ngày vừa qua, nhóm thợ của anh làm việc hết công suất. Nhiều hôm hơn 10 giờ đêm vẫn có khách hàng gọi đến đề nghị sửa chữa đồ điện. "Mệt, nhưng vui vì vừa giúp người dân có điều kiện xem bóng đá trong môi trường mát mẻ, bản thân lại có thêm khoản thu nhập kha khá", anh Dũng chia sẻ.

Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...