Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 5.000 người đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo”

Cập nhật: 15:17 ngày 05/08/2018
Sáng 5-8, Chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” đã diễn ra tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, TP Hồ Chí Minh. Chương trình này nhằm quyên góp gây quỹ chăm lo, trợ giúp chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo hưởng ứng Tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo (từ ngày 5-8 đến 5-9-2018).
{keywords}

Đoàn người tham gia chương trình đi bộ gây quỹ vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo.

Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Võ Thị Dung cùng hơn 5.000 người dân thành phố đã tham dự buổi đi bộ đồng hành gây quỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, Việt Nam có khoảng 4,8 triệu người là nạn nhân trực tiếp của chất độc da cam/dioxin trong chiến tranh. Tuy nhiên, số người bị ảnh hưởng bởi chất độc này có thể lên đến hàng chục triệu người, nhiều gia đình có đến 4 thế hệ phải chịu đựng những nỗi đau khủng khiếp, dai dẳng. Hàng triệu trẻ em là con, cháu của những cựu chiến binh, thanh niên xung phong bị nhiễm chất độc da cam đang hàng ngày phải chịu đựng những nỗi đau tột cùng về thể xác, dày vò về tinh thần. Nhằm chia sẻ, chăm lo, hỗ trợ cho những nạn nhân chất độc da cam, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã giúp đỡ cho 4,9 triệu lượt nạn nhân chất độc da cam và gia đình họ được phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng, dạy nghề, tạo việc làm, hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình, cấp bò giống, xây dựng nhà Chữ thập đỏ… với tổng kinh phí 1.275 tỷ đồng.

Với tinh thần cùng nhau chia sẻ niềm vui, hạnh phúc của mình với những nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo, Hội chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong cả nước bằng những hành động thiết thực, cụ thể chung sức cùng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” giúp họ thực hiện thành công “khát vọng vươn lên”.

Cùng tham dự chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo”, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã phát hiệu lệnh xuất phát buổi đi bộ đồng hành. Ngay sau phát súng hiệu lệnh của bà Võ Thị Dung, hơn 5.000 người là nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật tại TP Hồ Chí Minh, cán bộ, công nhân viên chức, các doanh nghiệp và người dân thành phố đã tham gia đi bộ đồng hành. Với thông điệp “Xin đừng quên họ - dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo, cũng đem lại cho họ niềm tin lớn hơn trong cuộc sống”, chương trình đi bộ gây quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” đã góp phần kết nối những trái tim người Việt Nam cùng chung tay giúp sức, hỗ trợ cho các nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2017, chương trình đã thu được hơn 1 tỷ đồng, trợ giúp đến  3.101  lượt nạn nhân chất độc da cam bằng các hình thức như: Hỗ trợ tiền, quà lễ tết, xe lăn, bò giống, sửa chữa nhà…

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...