Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đăng ký chủ nguồn thải, chất thải nguy hại qua mạng

Cập nhật: 09:00 ngày 27/08/2018
(BGĐT) - Theo quy định tại Điều 6, Nghị định số 38/2015/NĐ-CP về quản lý chất thải và phế liệu ngày 24-4-2015 của Chính phủ, chủ nguồn thải, chất thải nguy hại có trách nhiệm thực hiện sổ đăng ký với Sở Tài nguyên và Môi trường. Tại Bắc Giang, thay vì đến tận nơi làm thủ tục, hiện nay các cá nhân, tập thể chỉ cần truy cập trang web hành chính công là có thể nộp hồ sơ, rút ngắn thời gian đi lại.

Tháng 5-2018, Công ty TNHH Thương mại Toàn Phương (TP Bắc Giang) khai trương chi nhánh mới ở tiểu khu 5, thị trấn Neo (Yên Dũng). Với ngành nghề kinh doanh, sửa chữa xe máy, có chất thải nguy hại, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục xin cấp sổ đăng ký chủ nguồn thải, chất thải nguy hiểm với Sở Tài nguyên và Môi trường. 

Qua phương tiện thông tin đại chúng, anh Ngô Quang Hưng, cửa hàng trưởng được biết Trung tâm Hành chính công tỉnh là nơi tập trung giải quyết các thủ tục hành chính của tỉnh. Anh Hưng chia sẻ: “Lần đầu đến Trung tâm Hành chính công tỉnh tôi thấy nhân viên lễ tân hướng dẫn tận tình, cán bộ giải quyết công việc nhanh chóng. Cũng tại đây, tôi còn được giới thiệu rằng thủ tục này mình có thể nộp qua mạng mà không cần đến trực tiếp”.

{keywords}

Người dân được tư vấn về thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Theo chị Nguyễn Thị Bích Hồng, cán bộ một cửa Sở Tài nguyên và Môi trường, thủ tục xin cấp sổ đăng ký chủ nguồn thải, chất thải nguy hiểm đã được ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, tức là người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ qua mạng Internet, tiết kiệm thời gian đi lại. 

Các bước thực hiện gồm có: Bước 1: Truy cập vào trang http://dichvucong. tnmtbacgiang.gov.vn sau đó đăng ký tài khoản. Bước 2: Đăng nhập hệ thống bằng tài khoản vừa đăng ký; Bước 3: Kích chuột vào danh mục dịch vụ công trực tuyến. Tại đây hệ thống sẽ hiển thị danh sách các dịch vụ của sở, người dùng tìm kiếm thủ tục cấp sổ đăng ký chủ nguồn thải, chất thải nguy hiểm. Bước 4: Gửi hồ sơ: Nhập đầy đủ họ tên, số điện thoại, địa chỉ liên hệ và chọn các file đính kèm để hoàn thiện. Sau đó ấn gửi, hệ thống tự động gửi hồ sơ. Bước 5: Người dùng vào gmail đăng ký để xác thực tình trạng hồ sơ. 

Chỉ sau 12 ngày đối với trường hợp cấp mới, 10 ngày đối với cấp lại, cá nhân, doanh nghiệp mang theo hồ sơ gốc đến bộ phận một cửa của Sở Tài nguyên và Môi trường (Trung tâm Hành chính công tỉnh) để nhận kết quả. “Chỉ khoảng 10-15 phút là có thể hoàn thiện một bộ hồ sơ. Trong quá trình thao tác, nếu gặp khó khăn hãy gọi đến tổng đài sẽ có cán bộ hướng dẫn cụ thể”, chị Nguyễn Thị Bích Hồng nhấn mạnh.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp nhận, trả kết quả 30 hồ sơ ở thủ tục này, tuy nhiên chưa phát sinh hồ sơ trực tuyến.

Nhật Tiến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...