Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Xã hội
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Các chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 9-2018

Cập nhật: 07:43 ngày 01/09/2018
Chế độ hỗ trợ người có công với cách mạng đang định cư ở nước ngoài; văn bản điện tử phải được gửi ngay trong ngày ký ban hành; hiệu trưởng trường phổ thông phải đáp ứng 5 tiêu chuẩn... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9-2018.
{keywords}

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng tham dự Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2018. 

Hỗ trợ người tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ đang định cư ở nước ngoài

Nghị định 102/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chế độ hỗ trợ và một số chế độ đãi ngộ khác đối với người Việt Nam có công với cách mạng, người tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế đang định cư ở nước ngoài sẽ có hiệu lực từ ngày 5-9.

Văn bản điện tử phải được gửi ngay trong ngày ký ban hành

Theo Quyết định 28/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước sẽ có hiệu lực từ ngày 6-9.

Theo đó, văn bản điện tử phải được gửi ngay trong ngày văn bản đó ký ban hành, chậm nhất là trong buổi sáng của ngày làm việc tiếp theo. Văn bản điện tử đến sau khi được tiếp nhận, nếu bảo đảm giá trị pháp lý phải được xử lý kịp thời, không phải chờ văn bản giấy (nếu có).

Trường hợp văn bản điện tử thuộc loại khẩn phải được đặt ở chế độ ưu tiên, ghi rõ mức độ khẩn, gửi ngay sau khi đã ký số và phải được trình, chuyển giao xử lý ngay sau khi tiếp nhận.

Quyết định này áp dụng đối với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các cấp và các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Hiệu trưởng trường phổ thông phải đáp ứng 5 tiêu chuẩn

Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông có hiệu lực từ ngày 4-9.

Theo đó, hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông phải đáp ứng 5 tiêu chuẩn gồm: Phẩm chất nghề nghiệp; quản trị nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục; phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội; sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin.

Về quy trình đánh giá và xếp loại kết quả theo tiêu chuẩn hiệu trưởng, thông tư quy định: Hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng; nhà trường tổ chức lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường đối với hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng.

Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng trên cơ sở kết quả tự đánh giá của hiệu trưởng, ý kiến của giáo viên, nhân viên và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng thông qua các minh chứng xác thực, phù hợp.

Hiệu trưởng tự đánh giá theo chu kỳ một năm một lần vào cuối năm học. Cơ quan cấp trên quản lý trực tiếp đánh giá hiệu trưởng theo chu kỳ hai năm một lần vào cuối năm học. Trong trường hợp đặc biệt, cơ quan quản lý cấp trên quyết định rút ngắn chu kỳ đánh giá.

Bảo đảm tiến độ hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ người có công
(BGĐT) - Sáng 23-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra việc hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ người có công với cách mạng theo Quyết định số 22 và hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định số 33 của Thủ tướng Chính phủ năm 2018 tại huyện Hiệp Hòa.
 
Yên Dũng: Nhiều hoạt động tri ân người có công
(BGĐT)- Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các đối tượng chính sách, người có công, gia đình liệt sĩ trên địa bàn.
 

Theo Tin tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...